Những cách chống nóng cho Ô tô hiệu quả nhất trong mùa hè

ô tô doxebongram

Chống nóng cho ô tô như thế nào?

Là câu hỏi mình nhận được nhiều nhất mỗi khi hè đến.

Bởi việc đỗ xe ngoài nắng sẽ là kẻ thù số một của nội thất ô tô. Nếu việc này diễn ra thường xuyên thì nội thất trên xe của bạn sẽ xuống cấp một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, là khi bạn sử dụng những chiếc xe sang như Mercedes, Audi, Bentley… với nội thất được làm chủ yếu từ da & gỗ thì nắng nóng còn tệ hại hơn rất nhiều.

Vậy thì chúng ta cần chống nóng cho ô tô như thế nào trong những ngày hè cháy da, cháy thịt như thế này?

Bạn sẽ tìm được đáp án ngay trong bài viết này!

1. Đậu xe nơi có có bóng mát

Đây chắc chắn là cách hữu hiệu nhất rồi phải không các bạn?

Tuy nhiên, ở nội đô thì để tìm được một chỗ có mái che thì không phải đơn giản nhưng nếu may mắn thì bạn có thể đậu xe tạm dưới một gốc cây, bên hông một ngôi nhà… Điều này, sẽ giúp cho chiếc xe của bạn thoát khỏi được ánh nắng gay gắt, nội thất cũng được bảo vệ tốt hơn & khi lên xe thì không khí trong xe cũng thoải mái hơn.

Nhưng khi đậu xe dưới những cái cây thì bạn cũng cần chú ý xem nó có nhiều cành khô hay quả không, vì biết đâu một cơn gió mạnh sẽ làm nó rơi xuống xe của chúng ta. Ngoài ra, thì việc bị chim ị lên xe cũng là điều khó tránh khỏi khi chúng ta đậu xe ở dưới những cây lớn.

Bạn cũng cần chú ý quan sát xem việc đậu xe như thế có ảnh hưởng tới người khác không. Nếu được hãy để lại số điện thoại để những người khác có thể liên hệ nếu xe của bạn ảnh hưởng tới hoạt động của họ, để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

ô tô doxebongram

2. Dán phim cách nhiệt

Cách này thì chắc đến 90% các bác tài sẽ áp dụng, không chỉ giảm nắng nóng mà còn có thể hạn chế được những tia UV.

Nhưng phim cách nhiệt hiện nay thì thượng vàng hạ cám lẫn lộn, nếu không cẩn thận bạn sẽ mua phải loại kém chất lượng. Không những chẳng có tác dụng chống nóng mà còn khiến cho tầm quan sát về ban đêm bị hạn chế đi rất nhiều.

Vì vậy để dán phim cách nhiệt thì bạn cần tìm cho mình những thương hiệu & cơ sở uy tín để tránh tiền mất tật mang.

Theo như mình biết thì hiện nay giá cho một bộ phim cách nhiệt loại xịn không hề rẻ, ít nhất cũng phải trên 10 triệu cho những chiếc xe 4 chỗ.

ô tô tam che nang

3. Bạt chống nóng ô tô

Rẻ tiền, hữu hiệu là ưu điểm của những chiếc bạt chống nóng ô tô.

Mình có xem trên các trang TMĐT thì giá chỉ tầm trên dưới 500K là chúng ta đã có thể sắm ngay cho mình một cái được rồi.

Những chiếc bạt có thể phủ gần như toàn bộ chiếc xe nên tác dụng chống nóng rất tốt. Mà không chỉ chống nóng, nó còn hạn chế được rất nhiều bụi bặm, lá cây bay vào xe nữa.

Nhưng nhược điểm của nó khá là cồng kềnh mỗi khi tháo ra lắp vào nên mình thấy ít bác tài sử dụng khi đỗ xe ngoài đường.

ô tô bat che xe

4. Ô che nắng cho ô tô

Loại này thì sẽ hiệu quả hơn nhiều so với những chiếc bạt chống nắng, vì nó tạo ra một khoảng hở tầm 20 – 30cm với nóc xe, giúp cho khí nóng được lưu thông tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một mình thì việc lắp đặt cũng khá là phiền phức & nhìn không thẩm mỹ cho lắm.

Mình thấy những chiếc ô che nắng cho ô tô này được sử dụng nhiều nhất trong những trường dạy lái. Gần như thế xe nào cũng được trang bị một cái, không chỉ được dùng trong lúc đỗ xe mà cả khi xe đang chạy trong sa hình nữa.

nhung cach chong nong cho o to hieu qua nhat trong mua he

5. Tấm che kính lái ô tô

Nếu bạn muốn mọi thứ đơn giản hơn thì có thể dùng những tấm che kính lái ô tô thay cho những chiếc bạt trùm toàn xe.

Vì kính lái sẽ là nơi tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều nhất & cũng là nơi bạn cần quan tâm bảo vệ nhất.

Tuy rằng tác dụng sẽ không thể nhiều như những tấm bạt phủ toàn bộ xe nhưng đổi lại bởi việc thao tác rất nhanh chóng, mỗi lần dùng chỉ mất tầm 10s. Mà giá thành cũng rất là rẻ như cái loại mà mình đang dùng cũng chỉ có giá 59K nhưng tác dụng lại rất là ổn.

6. Kết

Trên đây, là một số cách mà mình hay áp dụng để chống nống cho ô tô mỗi khi hè đến. Cơ bản là sẽ giảm thiểu được đáng kể tác hại đến xe cũng như nội thất bên trong.

Nếu bạn có thêm những cách chống nắng cho ô tô nào khác thì hãy chia sẻ bên dưới nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm:  Những tuyệt chiêu chăm sóc xe ô tô mới có thể bạn chưa biết

Bài Đăng Cùng Series
Hay-dung-ngay-viec-dau-xe-o-to-ngoai-troi-nang Hãy dừng ngay việc đậu xe ô tô ngoài trời nắngnoi-that-o-to Làm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu ô tô mùa nắng nóng?mai-che-o-to-ngoai-troi Hiệu quả của bạt che nắng mưa bảo vệ xe ô tônoi-that-o-to Kinh nghiệm lái xe ô tô mùa nắng nóng bảo vệ nội thất xeBạn đang xem: Những cách chống nóng cho Ô tô hiệu quả nhất trong mùa hèMua bạt phủ ô tô che nắng, chống nóng những điều cần lưu ý bat-phu-o-toDành cho lái mới: Làm mát ô tô nhanh trong những ngày nắng nóng mua-o-to-cuBạn đã biết cách chống nắng cho xe ô tô chưa? ô tô tam che nang
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *