Bạn đã biết cách chống nắng cho xe ô tô chưa?

ô tô tam che nang

Chống nắng cho xe ô tô chính là cách chống lại kẻ thù số một gây nên tình trạng bạc màu xe, nứt gãy bề mặt nhựa. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, các bác tài thường tỏ ra “xót” con cưng của mình. Chính vì thế, họ đã tìm cách chống nắng bằng những tấm che hoặc những tấm bạt.

Trần xe chính là bề mặt vật liệu chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời và đây cũng chính là “con đường” chủ yếu dẫn cái nắng nóng gián tiếp làm hư hại không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp của bạn.

1. Bạt chống nắng ô tô – Tác dụng

Bạt chống nắng là một vật dụng che chắn, làm giảm thiểu tối đa các yếu tố do môi trường bên ngoài tác động làm ảnh hưởng tiêu cực đến xe. Có thể hình dung, bạt chống nắng như một chiếc áo khoác vừa làm giảm bớt nhiệt của cái nắng nóng oi bức, khó chịu, vừa giúp xe chúng ta tránh khỏi các vấn đề không mong muốn như bạc màu, bong tróc, nứt nẻ lớp sơn, lớp nhựa, đặc biệt các bộ phận bên trong khoang nội thất…

Song song đó, bạt chống nắng bằng vải mà mọi người thường thấy không có tác dụng tản nhiệt vượt trội, mà nó chỉ có tác dụng làm kéo dài thời gian hấp thụ nhiệt mà thôi. Vì thế, khi phải đậu xe dưới trời nắng nóng, bạn không nên dùng tấm bạt vải thông thường mà nên dùng những tấm bạt chuyên dụng dành riêng cho xe hơi.

bat-phu-o-to

Bạt chống nắng cho xe ô tô

2. Tấm che nắng ô tô – Tính năng ưu việt

Tấm che nắng hay còn gọi là tấm bạt che nắng ô tô. Đây là sản phẩm có tên gọi dường như nói lên tất cả các công dụng có liên quan. Khi buộc phải đỗ xe dưới trời nắng nóng, hoàn toàn không có mái che hoặc bóng râm, bạn nên sử dụng tấm bạt chống nắng đặc biệt chuyên dụng, sản xuất dành riêng cho ô tô.

Bằng chính vật liệu cách nhiệt của mình, tấm che nắng đặc biệt sẽ có tác dụng tản ánh nắng, chống lại khả năng hấp thụ sức nóng từ ánh nắng mặt trời vào khoang nội thất và khoang máy ô tô, giúp bảo vệ xe một cách tốt nhất.

Theo kinh nghiệm của riêng cá nhân tôi, để bảo đảm cho con cưng của bạn được che chắn kỹ lưỡng, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố do thời tiết, các bạn nên sử dụng dù che nắng khoang nội thất, bao gồm từ trên xuống như: trần xe, ghế da, thảm trải sàn…Đồng thời, các bạn cũng nên dùng tấm che nắng đặc biệt cho kính lái xe hơi.

Bởi khi ánh nắng không lọt qua được kính lái, các phần nhựa bên trong của taplo sẽ được bảo vệ cẩn thận, tránh được sự bạc màu taplo, giòn phần nhựa taplo, dễ gây ra nứt gãy, hỏng hóc…

Bên cạnh đó, hiện nay, trên thị trường, các sản phẩm bạt chống nắng rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, các bạn có thể yên tâm trong việc chọn sản phẩm phù hợp với dòng xe mà bạn đang sở hữu.

ô tô tam che nang

Tấm che nắng cho xe ô tô hiệu quả

3. Chống nắng cho xe ô tô – Các biện pháp

Bên cạnh dùng các tấm bạt thì còn khá nhiều cách chống nắng nóng cho xe hơi khác nhau. Các bạn có thể sử dụng các cách sau đây, miễn là bản thân bạn cảm thấy thích hợp và dễ thực hiện nhất, vì mục đích sau cùng cũng chính là bảo vệ xe mà thôi.

  • Thứ nhất, các bạn có thể dán phim cách nhiệt. Đây được xem là biện pháp chống nắng hữu hiệu và ít tốn công sức của các bạn nhất, đỡ phải bận tâm việc đã nhớ hay quên mang theo bạt chống nắng.
  • Bản chất của phim cách nhiệt là một loại vật liệu trong suốt, có công dụng tản ánh nắng mặt trời ra khỏi xe. Tuy nhiên, chính vì sự “hiện đại” mà dán phim cách nhiệt mang lại cho nên giá thành của nó cũng cao tương xứng.
  • Các bạn đừng quá bận tâm nhiều đến giá cả mà hãy sử dụng cách chống nắng phù hợp với túi tiền cũng như sở thích, ý muốn của mình. Đồng thời cũng đừng quên câu thành ngữ “tiền nào của nấy” bởi nó là quy luật muôn thuở khi mua bất kỳ một sản phẩm nào. Song song đó, ngày nay, người ta còn sản xuất miếng phim cách nhiệt chống đập vỡ kính nữa.
  • Thứ hai, để làm giảm bớt quá trình hấp thụ nhiệt và giúp cho quá trình làm mát diễn ra nhanh hơn, các bạn có thể bọc hoặc che chắn phần ghế da, ghế giả da bằng túi bọc cách nhiệt hoặc các vật dụng gần gũi như sách báo, áo che…
  • Thứ ba, các bạn cần phải kiểm tra thường xuyên két nước làm mát bên trong. Đây là thao tác không chỉ làm cho hệ thống điều hoà được làm mát hiệu quả hơn mà còn làm giảm các sự cố hỏng hóc và tiết kiệm được một lượng nhiên liệu đáng kể nữa.
  • Thứ tư, các bạn có thể chống nóng cho xe hơi bằng cách mở tất cả các cửa sổ để tạo sự cân bằng giữa nhiệt độ bên ngoài và môi trường bên trong xe. Tiếp theo, các bạn bắt đầu mở máy lạnh, thao tác này cực kỳ đơn giản nhưng đã giúp chi nội thất được làm lạnh nhanh hơn, góp phần tạo nên sự thoải mái, thoáng mát, tránh bí bách, ngộp vì nắng nóng.
  • Thứ năm, đây là cách “dân dã” mà ai ai cũng có thể tự làm được. Đó là việc bơm nước trực tiếp lên mái xe. Đây là cách “chữa cháy” cho xe đơn giản nhất đấy!
mai-che-o-to

Cách chống nắng cho xe ô tô hiệu quả

4. Chống nóng trần xe ô tô là gì?

Khi mặt trời lên thiên đỉnh cũng là lúc ánh nắng mặt trời được chiếu theo phương thẳng đứng, lúc này trần xe chính là bộ phận chịu tác động trực tiếp nhất, kéo theo đó là sự ảnh hưởng cái nắng nóng của nội thất xe. Chính vì thế, các bạn cần tìm cách chống nóng cho trần xe.

Chống nóng cho trần bằng những tấm bạt và dù là những sự lựa chọn mà bạn hoàn toàn có thể tin cậy. Đồng thời, chống nóng cho trần xe hơi còn là cách giúp bảo vệ lớp sơn zin trên bề mặt vật liệu nữa.

Chống nắng cho xe ô tô là một việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ con cưng – giá trị tinh thần vô giá của bạn. Có rất nhiều cách để chống nắng nóng hiệu quả. Đó là sử dụng tấm bạt che nắng, dù che nắng…Mặt khác, có một bộ phận thường chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời, mà theo tôi rất cần được chăm chút, đó là trần xe. Hãy chống nắng cho xe hơi thật kỹ lưỡng như cách bạn chống thất thoát túi tiền của mình, bởi sự chủ quan và cẩu thả gây ra .

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm:  LẮP ĐẶT HỆ THỐNG MÁI CHE NHÀ XE

Bài Đăng Cùng Series
mua-o-to-cu Dành cho lái mới: Làm mát ô tô nhanh trong những ngày nắng nóngbat-phu-o-to Mua bạt phủ ô tô che nắng, chống nóng những điều cần lưu ýô tô doxebongram Những cách chống nóng cho Ô tô hiệu quả nhất trong mùa hèHay-dung-ngay-viec-dau-xe-o-to-ngoai-troi-nang Hãy dừng ngay việc đậu xe ô tô ngoài trời nắngBạn đang xem: Bạn đã biết cách chống nắng cho xe ô tô chưa?Phụ kiện ô tô giá rẻ đánh bay nắng nóng ngày hè cho xế yêu ô tô tam che nangNHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIÚP CHỐNG NÓNG CHO Ô TÔ VÀO MÙA HÈ film-cach-nhiet-o-toBIẾN HOÁ VÀ TẠO KHÔNG GIAN RIÊNG TƯ NHỜ MÁI HIÊN DI ĐỘNG mai-che-co-dinh
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *