Kinh nghiệm lái xe ô tô mùa nắng nóng bảo vệ nội thất xe

noi-that-o-to

Nắm đầy đủ kinh nghiệm lái xe ô tô mùa nắng nóng sẽ giúp bảo vệ các bộ phận trên xe khỏi hỏng hóc, đồng thời giữ độ bền qua thời gian.

Thời tiết nắng nóng vào mùa hè là nguyên nhân khiến người lái cảm thấy vất vã trong việc tìm giải pháp chống nóng cho ô tô. Dưới sự tác động của thời tiết nóng bức sẽ làm xuống cấp các bộ phận trên xe, là nguyên nhân khiến chúng mau hỏng đồng thời gây ra những mối nguy hiểm không lường trước.

Vì thế việc bảo vệ ô tô dưới cái nắng của mùa hè là rất cần thiết, mái che di động ORCO đã từng chia sẻ trong bài mẹo lái xe máy mùa nắng nóng thì hôm nay bài viết này chúng tôi lại tiếp tục giúp bạn có thêm kinh nghiệm lái xe hơi mùa nắng nóng.

Không để xe tiếp xúc trực tiếp ánh nắng

Điều cơ bản đầu tiên chống nóng cho xe đó là cần tìm chỗ râm mát để đậu xe hay chống nóng bằng các biện pháp như phủ vật dụng che nắng cho xe.

Cách tốt nhất mỗi khi dừng đỗ xe trong thời điểm mùa hè nắng nóng đó là bạn cần chọn nơi có bóng cây râm mát, thoáng khí hoặc đỗ xe dưới mái hiên nhà. Nếu có thể thì hãy ưu tiên đỗ xe dưới mái che hay hầm. Việc đỗ xe nơi mát mẻ tránh được ánh nắng trực tiếp sẽ giúp xe không bị phai màu sơn, các chi tiết nhựa không bị nứt vỡ, không bị quá nóng mỗi khi bước lên xe.

Nếu buộc phải đỗ xe ngoài trời những ngày nắng nóng, thì cách tốt nhất là bạn nên dùng bạt che ô tô có tráng nhôm sẽ giúp giảm tác hại của ánh nắng đối với xe.

Loại bạt này có khả năng phản quang giúp giảm đáng kể tác động của nhiệt độ lên chiếc xe. Đồng thời giúp chiếc xe không phải chịu tác động trực tiếp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bạt phủ, ô che ô tô có giá chỉ khoảng hơn 500 ngàn đồng.

Nếu như bạn không có bạt hay miếng che, cũng như ô thì có thể khắc phục tạm bằng báo. Cách này sẽ giúp xe bớt nóng đồng thời bảo vệ các chi tiết nội thất bên trong xe, giữ cho nội thất xe được bền hơn.

noi-that-o-to
Không để xe tiếp xúc trực tiếp ánh nắng

Tận dụng các kinh nghiệm bảo vệ xe

Thông thường để có thể bảo vệ xe hiệu quả, bạn sẽ được các nhân viên, kỹ thuật viên của hãng xe tư vấn dán phim cách nhiệt ngay lúc bạn vừa mới mua xe.

Lớp phim cách nhiệt ô tô có khả năng cách nhiệt, cản tia cực tím hiệu quả. Với loại phim chính hãng chất lượng tốt thì có thể cản trung bình 50% sức nóng mặt trời, cản tia cực tím lên đến 99%.

Trên thị trường có rất nhiều loại và hãng phim cách nhiệt có nhiều giá bán. Tùy theo dòng xe 4 hay 7 chỗ và độ cao cấp của loại phim mà chi phí sẽ giao động từ 3-5 triệu đồng hoặc hơn 10 triệu đồng.

Trường hợp buộc phải đậu xe ngoài trời nóng, bạn có thể hạ kính ở ghế hành khách phía trước và giữ nguyên các cửa kính còn lại. Sau đó, đứng bên ngoài xe, đóng mở cửa xe phía người lái khoảng 10 lần.

Làm theo cách này giúp biến cửa xe trở thành một cách quạt, đưa luồng không khí bên ngoài vào ca-bin, đồng thời đẩy không khí nóng trong nội thất ra ngoài qua cửa kính ở ghế hành khách phía trước.

ô tô cham soc xe mua dich 2
Lớp phim cách nhiệt ô tô có khả năng cách nhiệt

Nhu cầu sử dụng điều hòa khi ngồi ô tô là điều rất cần thiết nhất là vào mùa nắng nóng đỉnh điểm thì nhu cầu này càng cấp bách. Nhưng cần chú ý bạn hãy mở tất cả các cửa để khí nóng giảm bớt khoảng 5 phút trước khi xe chạy. Sau khi bật điều hòa bạn cần tránh để chế độ to hết cỡ ngay mà nên điều chỉnh từ từ kết hợp với việc mở cửa các kính xe, do nếu bạn giảm nhiệt đột ngột sẽ làm nứt kính xe, động cơ phải làm việc quá mức và là nguyên nhân khiến bạn bị sốc nhiệt gây chóng mặt, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi không khí nóng trong xe thoát bớt ra ngoài, bạn hãy bật hệ thống điều hòa lên, chỉnh cửa gió để gió thổi thẳng. Sau vài phút, không khí bên trong xe đã mát hơn, lúc này bạn chỉ cần chỉnh quạt gió về mức nhỏ.

Nếu cần nhanh chóng làm mát không khí bên trong xe, bạn cần bật điều hòa ở mức cao chỉ khoảng 10-15 phút, sau đó chỉnh về mức trung bình.

Chúc bạn thật an tâm khi lái xe và có thêm kinh nghiệm lái xe ô tô mùa nắng nóng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm: 5 vật dụng tuyệt đối không nên để trong ô tô mùa nắng nóng

Bài Đăng Cùng Series
ô tô tac dung cua phim cach nhiet1 MẸO LÁI XE Ô TÔ MÙA NẮNG NÓNGcham-soc-xe-o-to Mẹo làm mát ô tô giữa trời nắng nóng đỉnh điểmchăm sóc xe 2019 kia k900 19 2560x1440 1532936634 VnEx NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI Ô TÔ TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNGbat-phu-o-to Tác hại không ngờ từ việc dùng bạt trùm xe ô tôBạn đang xem: Kinh nghiệm lái xe ô tô mùa nắng nóng bảo vệ nội thất xeHiệu quả của bạt che nắng mưa bảo vệ xe ô tô mai-che-o-to-ngoai-troiLàm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu ô tô mùa nắng nóng? noi-that-o-toHãy dừng ngay việc đậu xe ô tô ngoài trời nắng Hay-dung-ngay-viec-dau-xe-o-to-ngoai-troi-nang
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *