Làm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu ô tô mùa nắng nóng?

noi-that-o-to

Thời tiết nắng nóng dễ khiến ô tô hao nhiên liệu hơn, tuy nhiên, nếu áp dụng những lưu ý sau, tài xế có thể tiết kiệm nhiên liệu ngay cả trong những ngày nắng đỉnh điểm.

Sử dụng điều hoà ôtô đúng cách

Điều hòa ô tô là bộ phận phải hoạt động khá nhiều khi trời nắng nóng, để mang lại sự thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên, nếu không sử dụng điều hòa hợp lý sẽ dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu.

noi-that-o-to
Điều hòa ôtô, bộ phận phải hoạt động nhiều trong mùa nắng nóng.

Để tiết kiệm nhiên liệu trong những ngày nắng nóng, đầu tiên, lái xe cần đỗ xe ở vị trí có mái che, hoặc đỗ xe dưới tán cây râm mát. Trong trường hợp không tìm được chỗ đỗ xe như vậy, người lái nên sử dụng tấm chắn nắng chuyên dụng để hạn chế bức xạ của ánh sáng mặt trời. Điều này giúp xe không bị quá nóng khi đỗ. Nhờ vậy, mà hệ thống điều hòa không gặp khó khăn trong quá trình làm mát khi xe khởi động.

Ngoài ra, một thao tác cũng rất cần thiết, đó là nên mở hết cửa xe để không khí nóng thoát ra ngoài trước khi khởi động, sau đó, khoảng từ 5 đến 10 phút hãy bật điều hòa và chỉnh mức gió phù hợp.

Thêm vào đó, khoảng 10 phút trước khi dừng xe bạn nên hé cửa kính và tắt điều hòa, tuyệt đối không nên tắt điều hòa và động cơ cùng lúc.

Chú ý cách lái xe

Cách điều khiển ô tô cũng gây ảnh hưởng tới khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe. Tuyệt đối không đột ngột tăng tốc rồi phanh gấp, điều này sẽ khiến cho lượng nhiên liệu tiêu tốn hơn 40%.

lam the nao de tiet kiem nhien lieu o to mua nang nong
Chú ý giữ đều ga khi lái xe.

Để không lãng phí nhiên liệu, các lái xe cần lưu ý giữ đều ga, lái đúng tốc độ và tránh phanh gấp. Thêm vào đó, các lái xe cũng nên tắt máy nếu dừng đỗ xe hơn 30 giây và cài số phù hợp trong khi lái.

Kiểm tra và cung cấp đủ lượng nước làm mát cho xe

Nước làm mát ô tô có vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát nhiệt độ của động cơ xe. Khi xe hoạt động dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ động cơ dễ dàng tăng cao, thậm chí có thể bị cháy, nổ. Hoạt động khi nhiệt độ động cơ bị quá nhiệt sẽ khiến xe ôtô tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Vì vậy, người lái cần thường xuyên kiểm tra nước làm mát ôtô. Nếu lượng nước làm mát đã cạn kiệt thì cần cung cấp, bổ sung thêm cho đủ.

Nên chuẩn bị một bình nước làm mát trong xe để dự phòng. Theo lưu ý khi thay nước làm mát ô tô, tuyệt đối không sử dụng những loại nước làm mát chất lượng kém hoặc không phù hợp với xe.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm:  Trời nắng nóng, làm sao để giảm nhiệt cho ô tô khi đỗ ngoài trời?

Bài Đăng Cùng Series
mai-che-o-to-ngoai-troi Hiệu quả của bạt che nắng mưa bảo vệ xe ô tônoi-that-o-to Kinh nghiệm lái xe ô tô mùa nắng nóng bảo vệ nội thất xeô tô tac dung cua phim cach nhiet1 MẸO LÁI XE Ô TÔ MÙA NẮNG NÓNGcham-soc-xe-o-to Mẹo làm mát ô tô giữa trời nắng nóng đỉnh điểmBạn đang xem: Làm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu ô tô mùa nắng nóng?Hãy dừng ngay việc đậu xe ô tô ngoài trời nắng Hay-dung-ngay-viec-dau-xe-o-to-ngoai-troi-nangNhững cách chống nóng cho Ô tô hiệu quả nhất trong mùa hè ô tô doxebongramMua bạt phủ ô tô che nắng, chống nóng những điều cần lưu ý bat-phu-o-to
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *