Chăm sóc ô tô vào mùa hè, hãy lưu ý những điều sau đây

cham-soc-xe-o-to

Mùa hè với thời tiết nóng nực, khó chịu nên việc chăm sóc, bảo vệ thế nào cho xế yêu luôn trong trạng thái tốt nhất phục vụ nhu cầu đi lại của chính mình là điều ai cũng quan tâm. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có cách chăm sóc ô tô vào mùa hè tốt hơn.

Quan tâm chăm sóc lốp ô tô

Không phải ai cũng có cách chăm sóc lốp ô tô đúng cách, nhất là vào mùa hè. Việc để xe có lốp quá căng, hay độ hao mòn quá nhiều,… có thể gây những nguy hiểm cho người sử dụng xe, nhất là vào thời tiết mùa hè nắng nóng rất dễ tác động xấu tới lốp xe.

Chăm sóc lốp ô tô tốt vào mùa hè không chỉ mang tới độ an toàn cao cho người sử dụng xe mà còn là cách tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất.

cham-soc-xe-o-to

Khi mùa hè tới, nắng nóng nhiều, nhiệt độ tăng cao từ đó dẫn tới việc áp suất của lốp xe cũng có những thay đổi đáng kể, khoảng 1-2 PSI. Việc thường xuyên tiến hành kiểm tra lốp xe bằng mắt, bằng tay rồi bằng cả những dụng cụ chuyên dụng để đảm bảo xe luôn hoạt động với bộ lốp tốt nhất, không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của bạn.

Thường xuyên đưa xe tới các garage để tiến hành kiểm tra về chất lượng lốp xe mà bạn đang sử dụng, nhất là vào mùa hè là vô cùng cần thiết và quan trọng. Đồng thời cũng thường xuyên quan tâm tới việc quan sát ta-lông xem xe của bạn có bị mòn hay không, từ đó có hướng khắc phục hiệu quả.

Lọc dầu và thay dầu đúng định kỳ

Dầu là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiếc xe nào. Dầu của ô tô không khác nào như máu cần thiết với con người. Bởi thế người sử dụng ô tô phải thường xuyên chú ý tới dầu xe. Một điều mà bất kỳ lái xe nào cũng nên biết chính là một chiếc ô tô cần phải được thay dầu và lọc dầu sau 12.070 km chạy.

Tuy nhiên, thời gian thay dầu xe cũng cần được linh hoạt theo thời gian sử dụng cũng như điều kiện sử dụng. Thời tiết cũng là yếu tố cần được quan tâm để có thời gian thay dầu và lọc dầu phù hợp nhất cho xế yêu của mình.

ô tô cham soc oto mua he 3

Một cách để kiểm tra dầu xe đơn giản và nhanh chóng chính là bạn hãy chạy xe trong vòng vài phút, sau đó hãy dừng lại, tắt động cơ và sử dụng que thăm dầu để kiểm tra. Điều cần quan tâm đối với dầu xe chính là mực dầu và màu sắc của dầu. Nếu dầu còn quá ít hoặc chất lượng dầu đã kém đi, nhiều cặn bẩn bạn cần tiến hành bổ sung hoặc thay mới nếu thấy cần thiết.

Chăm sóc bộ điều hòa không khí

Trước khi mùa hè tới, hãy tiến hành bảo dưỡng cho hệ thống điều hoà không khí trên xế yêu của bạn.Thông thường mùa đông bạn không sử dụng tới bộ điều hoà không khí nên khi mùa hè tới bạn cần bảo dưỡng, kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng để tránh những trường hợp hỏng hóc, trục trặc có thể xảy ra.

Tuỳ thuộc vào tình trạng điều hoà không khí trên xe của bạn, hãy mang tới những trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng để được chăm sóc tốt nhất, phục vụ cho bạn khi mùa hè nóng nực đang tới gần.

Lưu ý khi đỗ xe

Mùa hè thời tiết nóng, nhiệt độ lên cao nên việc đỗ xe ở đâu cho phù hợp, hợp lý nhất cũng là vấn đề mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm. Hãy cố gắng đỗ xe của bạn ở nơi có bóng mát. Tránh ánh nắng trưc tiếp vào xe có thể làm cho không gian bên trong xe nóng lên, thân xe cũng bị những ảnh hưởng không tốt.

Một điều cần lưu ý khi sử dụng xe vào mùa hè cũng như bất kỳ thời điểm nào trong năm hãy sắp xếp đồ trong không gian ô tô hợp lý, tránh để đồ đạc lộn xộn vừa làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng lại có thể gây những tổn hại không tốt tới hệ thống điều hoà không khí của xe.

mai-che-di-dong

Đảm bảo cho xe luôn mát mẻ

Hạn chế tối đa việc để động cơ của xe quá nóng. Hãy đảm bảo rằng hệ thống làm mát động cơ luôn hoạt động tốt nhất để chăm sóc cho động cơ xe của bạn hiệu quả. Bằng cách làm sạch bộ tản nhiệt, không để lại mảnh vỡ nào đồng thời cải thiện luồng không khí và trao đổi nhiệt của xe để chắc chắn rằng quá trình làm mát diễn ra thuận lợi.

Chú ý thay cần gạt nước

Một điều mà rất nhiều người dùng xe thường xuyên quên chính là việc thay cần gạt nước cho xe. Điều này đặc biệt cần thiết vào mùa hè bởi đây là thời điểm thường xuyên có những cơn mưa rào bất chợt. Hãy thay cần gạt nước cho xe trước khi mùa hè tới để xế yêu của bạn sẵn sàng thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Chăm sóc ô tô thật tốt khi mùa hè tới để tránh việc xế yêu của bạn hư hỏng nhanh hơn trong thời tiết khắc nghiệt này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm: 10+ Ưu điểm mái che thông minh – Báo giá chi tiết nhất

Bài Đăng Cùng Series
lái xe kinh nghiem mua xe o to moi cho gia dinh oto com v 3701 NHỮNG LƯU Ý TRÁNH SỐC NHIỆT KHI ĐI Ô TÔ VÀO TRỜI NẮNGmeo-cham-soc-xe-hoi Mẹo chăm sóc xe hơi vào mùa hè nắng nóngmai-che-ngoai-troi Mái che đẹp, chỉ đẹp thôi là chưa đủ!mai-hien Làm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu xe ô tô trong những ngày nắng nóngBạn đang xem: Chăm sóc ô tô vào mùa hè, hãy lưu ý những điều sau đâyCHĂM SÓC XE MÙA MƯA BÃO chăm sóc xe ngap lutGIẢI PHÁP CHO XE Ô TÔ ĐỂ DƯỚI TRỜI NẮNG CẢ NGÀY mua-o-to-cuĐỗ xe ô tô dưới trời nắng nóng – Những điều cần phải tránh do-xe-ngoai-troi
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *