Chăm sóc xe ô tô như mới – 5 việc phải làm thường xuyên

chăm sóc ô tô screen shot 2021 07 23 at 5 25 02 pm 183834

Làm thế nào để chăm sóc xe ô tô luôn như mới là điều mà bất kì ai đang sở hữu cho riêng mình một chiếc ô tô đều quan tâm. Giá trị của một chiếc ô tô là không nhỏ vì thế mọi người đều mong muốn xe của mình luôn sáng bóng, sạch sẽ nhưng không phải ai cũng có phương pháp chăm sóc xe ô tô đúng chuẩn. Trong bài viết ngày hôm nay, ORCO sẽ mách bạn 5 việc phải làm thường xuyên nếu muốn chăm sóc xe ô tô luôn như mới nhé!

chăm sóc xe ô tô cham soc xe mua dich 2

Những việc cần làm thường xuyên để chăm sóc xe ô tô luôn như mới

Xe hơi cũ đi sau một thời gian sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên với công nghệ bảo dưỡng và chăm sóc ô tô ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại như ngày nay, việc bạn có thể giữ chiếc xe bền đẹp như mới không còn là điều không thể. Để làm được như thế, dưới đây là 5 điều bạn cần làm thường xuyên.

Vệ sinh xe thường xuyên

Chăm sóc xe ô tô thì không thể không kể đến việc rửa xe. Vỏ xe được xem như là bộ mặt của một chiếc ô tô, nhưng vì tính chất hoạt động, vỏ xe lại là bộ phận thường xuyên bị trầy xước, và bám bẩn nhất. Những vết xước, vết bẩn nếu để lâu ngày sẽ dễ trở nên nghiêm trọng hơn như làm bạc màu lớp sơn hay gỉ sét thân xe. Vì vậy hãy định kì rửa ô tô từ 1 – 2 lần tháng để duy trì độ bóng đẹp của xe.

Vệ sinh nội thất xe hơi

ve-sinh-xe-o-to

Nội thất xe hơi là tất cả những trang thiết bị bên trong xe hơi của bạn bao gồm sàn ô tô, ghế da, trần xe, không gian bên trong xe..

Vì là không gian sinh hoạt chính của con người nên không tránh khỏi việc nội thất bám bẩn, ẩm mốc và xuất hiện mùi khó chịu. Nếu vỏ xe cần được rửa thường xuyên thì nội thất xe cũng cần được chăm sóc tương tự để có thể duy trì độ bền bỉ, tuổi thọ và thẩm mỹ của nội thất.

Lưu ý khi dùng xe vào mùa hè

Vào mùa hè, khi thời tiết nóng, nhiệt độ tăng cao, các chi tiết của xe hơi thường dễ bị tổn hại và xuống cấp hơn bình thường. Nguyên nhân là do động cơ xe phải hoạt động trong thời gian dài vốn đã nóng, kết hợp với nhiệt độ môi trường sẽ càng nóng hơn. Ngoài ra nhiệt độ cao có thể làm lốp xe bị nổ, máy móc hư hỏng, điều hòa bị rò rỉ.

Khi này, cách tốt nhất để chăm sóc xe ô tô chính là thường xuyên đi kiểm tra xe định kì để nhận biết được những hư hỏng tiềm tàng và kịp thời ngăn chặn.

Sử dụng dụng cụ chuyên dụng

Đối với những ai thường xuyên chăm sóc xe ô tô tại nhà thì việc mọi người thường mắc sai lầm nhất đó chính là không trang bị đủ những dụng cụ chăm sóc ô tô chuyên dụng. Việc rửa xe bằng vòi nước, khăn lau và dung dịch rửa xe không chuyên không những không có hiệu quả bảo dưỡng mà còn tốn rất nhiều thời gian và công sức của bạn. Lời khuyên là hãy cố gắng trang bị những dụng cụ cơ bản nhất để việc chăm sóc xe ô tô trở nên dễ dàng và hiệu quả.

cham-soc-xe-o-to

Bảo dưỡng xe định kỳ

Việc bảo dưỡng xe đúng thời gian, định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất rất quan trọng, nó đảm bảo độ bền bỉ và tuổi thọ cho xe. Do đó, bạn nên tuân thủ lịch kiểm tra xe thay vì để đến lúc phát hiện hỏng hóc mới đi sửa chữa thì lúc này chi phí sẽ rất đắt đỏ.

Lưu ý khi chọn địa chỉ bảo dưỡng xe

  • Chọn địa chỉ uy tín có độ tin cậy cao để có được chất lượng phục vụ tốt nhất
  • Tham khảo giá cả từ nhiều nơi để chọn được địa chỉ phù hợp nhất cho mình
  • Kiểm tra kỹ lưỡng dung dịch rửa xe trung tâm rửa xe dùng để tránh dùng các chất tẩy rửa không phù hợp cho ô tô của bạn

Trên đây là một số thông tin về 5 điều cần làm để chăm sóc xe ô tô luôn như mới, hi vọng những thông tin ORCO vừa cung cấp sẽ hữu ích cho bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm: CÁCH LỰA CHỌN VÀ SỬ DỤNG MÁI HIÊN KHOA HỌC NHẤT

Bài Đăng Cùng Series
cham-soc-o-to-dung-cach “TUYỆT CHIÊU” CHĂM SÓC Ô TÔ NHƯ MỚI TRONG MÙA GIÃN CÁCHmai-hien-di-dong Mái hiên di động giá bao nhiêu và những điều cần biếtcham-soc-o-to-tai-nha Cách chăm sóc ô tô – xe hơi tại nhà đơn giản, hiệu quảcham-soc-xe-mua-mua HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ KHI ĐI TRỜI MƯABạn đang xem: Chăm sóc xe ô tô như mới – 5 việc phải làm thường xuyênCÁC BƯỚC CƠ BẢN TỰ CHĂM SÓC XE HƠI TẠI NHÀ tu-cham-soc-xe-o-toVỆ SINH NHÀ XƯỞNG CHUYÊN NGHIỆP TRONG MÙA DỊCH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ve-sinh-nha-xuongCác lưu ý chăm sóc ô tô trong mùa dịch Covid-19 cham-soc-o-to
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *