20 gợi ý đi cắm trại cần mang theo những gì ĐẦY ĐỦ NHẤT

leu-cam-trai

Cắm trại là một trong những hoạt động thú vị để bạn có thể thư giãn và khám phá những điểm đến thú vị mà ở khách sạn hay khu nghỉ dưỡng đều không bao giờ có được. Cách bạn chuẩn bị những đồ dùng cần thiết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những trải nghiệm của bạn. Nếu còn đang không biết đi cắm trại cần mang theo những gì thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé! 

20 goi y di cam trai can mang theo nhung gi day du nhat Các món đồ cắm trại cơ bản

Lều cắm trại 

Một chuyến đi hoàn hảo chắc chắn sẽ không thể thiếu lều cắm trại đúng không nào? Một chiếc lều tốt sẽ mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất, đặc biệt là khi ngủ ở ngoài trời. Không những vậy chúng còn cần phải có tính năng chống nước và cách dựng lều cắm trại cũng cần đơn giản, không quá phức tạp.

cam-trai

Kích thước của lều sẽ phụ thuộc vào số lượng các thành viên và nhu cầu sử dụng của bạn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn một chiếc lều có kích thước lớn hơn so với số lượng thành viên ở bên trong để chừa 1 không gian để đồ đạc. Chẳng hạn nếu bạn đi 3 người thì nên lựa chọn lều cắm trại 4 người thay vì chọn lều 3 người.

Nếu muốn nổi bật hơn, bạn có thể sử dụng những món đồ trang trí lều cắm trại nhé! Trang trí lều trại cũng là một việc giúp các thành viên có thể gần gũi với nhau hơn đó!

Tấm tăng dã ngoại

Nếu như chuyến đi của bạn chỉ cắm trại trong thời gian ngắn (vài tiếng hoặc trong ngày) thì không cần thiết phải chuẩn bị lều trại. Thay vào đó, một tấm tăng dã ngoại sẽ giúp che nắng gió hay che mưa đấy! Hơn nữa, những tấm tăng này thường có kích thước khá lớn nên rất thích hợp với những chuyến đi có đông thành viên.

leu-cam-trai

Túi ngủ 

Nếu như lều cắm trại mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi thì túi ngủ sẽ là một món đồ cắm trại giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon. Điều quan trọng nhất của một chiếc túi ngủ có lẽ chính là tính năng chống thấm nước và phù hợp với mùa mà bạn đi cắm trại.

cắm trại tui ngu cam trai

Đặc biệt, nếu như bạn đi cắm trại vào mùa đông thì cần quan tâm đến kiểm tra thông số nhiệt độ để đảm bảo có thể giữ ấm cho cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, tính năng nhỏ gọn cũng là điều quan trọng bởi bạn sẽ luôn phải mang theo bên mình đó!

Thảm trải picnic

Nằm trong danh sách đi cắm trại cần mang theo những gì tiếp theo chính là thảm trải picnic. Nên chọn loại thảm có chất liệu dày dặn, khả năng chống thấm nước để có thể sử dụng ở nhiều địa hình khác nhau nhé! Còn nếu bạn đi cắm trại trên biển thì nên lựa chọn loại thảm không bám cát và chống nước.

cắm trại tham picnic du lich

Bàn ghế xếp dã ngoại 

Ngoài việc chuẩn bị thảm trải picnic thì bạn cũng có thể mang theo bàn xếp và ghế xếp nếu như muốn cùng các thành viên có thể ngồi quây quần bên nhau để uống nước hay ngồi ăn uống. Ưu điểm của bàn ghế xếp dã ngoại này chính là khả năng nhỏ gọn, dễ dàng mang theo mỗi khi di chuyển.

cắm trại bbq nghia la gi

Đèn pin chiếu sáng 

Chắc chắn không phải bất kì địa điểm cắm trại nào cũng có đầy đủ đèn điện chính vì vậy mà bạn khi chuẩn bị đồ đi cắm trại bạn hãy mang theo một chiếc đèn pin chiếu sáng, nhất là với những ai đi cắm trại qua đêm bởi chúng sẽ rất cần thiết đó! Bên cạnh những loại đèn cắm trại có kích thước lớn thì bạn cũng có thể sử dụng đèn pin để tiện khi mang theo.

cắm trại den cam trai 768x768 1

20 goi y di cam trai can mang theo nhung gi day du nhat 1Chuẩn bị đồ ăn đi cắm trại

Bếp nướng dã ngoại 

Một trong những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại chính là bếp nướng. Mặc dù hiện nay có một vài địa điểm cắm trại đã có dịch vụ cho thuê bếp thế nhưng nếu như bạn đi đến những địa điểm ít người biết thì hãy mang theo 1 chiếc bếp nướng để chế biến đồ ăn cho các thành viên nhé!

cắm trại bep nuong da ngoai 1 1024x1024 1

Bếp nướng hiện nay cũng có rất nhiều loại khác nhau như bếp cồn, bếp nướng than hoa hay bếp nướng than củi… Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà có thể lựa chọn một loại bếp phù hợp.

Khay, vỉ nướng thịt

Nếu đã chuẩn bị bếp nướng thì bạn cũng đừng quên mang theo khay và vỉ nướng thịt nhé! Để đảm bảo vệ sinh bạn nên mang theo 2-3 vỉ nướng. Nên thay vỉ thường xuyên trong quá trình nướng để thịt không bị bám cháy.

Bộ đồ dùng nấu ăn du lịch 

Cắm trại qua đêm chắc chắn sẽ phải cần thiết những đồ dùng nấu ăn như xoong, nồi, chảo… đúng không nào? Tuy nhiên, vì đi cắm trại nên bạn sẽ không thể mang theo những đồ dùng lỉnh kỉnh và có kích thước lớn đúng không nào? Chính vì vậy, những người thường đi cắm trại đã đưa ra lời khuyên chính là bạn nên sử dụng những bộ đồ nấu ăn nhé!

cắm trại dung cu nau nuong

Ưu điểm của những bộ đồ này chính là kích thước nhỏ, có thể dễ dàng gấp gọn và mang theo bất kì đâu vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, các bộ đồ này thường có đầy đủ những đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại để bạn nấu nướng thuận tiện hơn.

Bát đĩa, cốc chén,..

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ bộ dụng cụ nấu ăn thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm bát đĩa, đũa thìa và cốc chén nếu sử dụng nhé. Tuy nhiên, để bảo vệ môi trường thì mình khuyên bạn nên lựa chọn bát đĩa bằng chất liệu inox siêu nhẹ, có khả năng cách nhiệt…

cắm trại nhung thu can mang theo khi di cam trai

Đồ ăn đi cắm trại 

Trước mỗi chuyến đi nhiều người thường băn khoăn vì không biết đi picnic hay đi cắm trại nên ăn gì? Khi chuẩn bị đồ ăn đi picnic, cắm trại, bạn nên ưu tiên những món ăn picnic dễ làm và có thể bảo quản trong ngày. Hạn chế lựa chọn các món ăn cần chế biến cầu kì hay nhanh bị hỏng khi để ở ngoài trời.

Bên cạnh đó, bạn cung nên lựa chọn các món ăn đi cắm trại có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong chuyến đi. Vấn đề vệ sinh và an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu bạn nhé!

cắm trại bo 15 dung cu dung do an cam trai kazmi 1 1

Để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn các món ăn mang đi tham quan, cắm trại. Dưới đây mình sẽ gợi ý 7 món ăn picnic cắm trại ngon và dễ làm:

  • Xúc xích chiên
  • Bánh mì kẹp xúc xích hoặc sandwich jambong
  • Cơm rang thập cẩm
  • Mì trộn spaghetti
  • Salad hoặc các món rau luộc
  • Hoa quả tráng miệng
  • Các món thịt nướng

 Quần áo và giày dép

Áo khoác gió chống nước

Một món đồ tiếp theo nằm trong danh sách “Đi cắm trại cần chuẩn bị những gì?” chính là áo khoác gió. Chiếc áo khoác này không chỉ có tác dụng chống nước mà chúng còn có “nhiệm vụ” cản gió, bảo vệ cơ thể không bị lạnh khi cắm trại qua đêm ở ngoài trời.

Trang phục cá nhân

Nếu bạn đi cắm trại qua đêm thì đừng quên chuẩn bị thêm 1 bộ quần áo mặc khi đi ngủ và 1 bộ mặc khi đi chơi. Hãy ưu tiên đến những trang phục có chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát và dễ chịu.

cắm trại quan ao di cam trai 768x511 1

Bên cạnh đó, nếu như bạn đi cắm trại ở những khu rừng rậm thì hãy lựa chọn quần áo dài tay để hạn chế bị côn trùng đốt.

Giày thể thao và dép tông

Nằm trong danh sách Đi cắm trại cần mang theo những gì tiếp theo chính là giày thể thao. Một đôi giày thể thao êm ái sẽ giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù vậy, bạn cũng đừng quên chuẩn bị thêm 1 đôi dép tông để đi lại quanh khu cắm trại hoặc lội nước nhé!

 Thuốc và đồ dùng y tế

Thuốc chống muỗi 

Nếu như địa điểm cắm trại của bạn là rừng rậm hay những đỉnh núi thì nhất định khi chuẩn bị đồ đi cắm trại bạn không được quên mang theo thuốc chống muỗi nhé! Đặc biệt, vào buổi tối côn trùng thường xuyên “làm phiền” đến bạn đó!

cắm trại 1564062802 ius

Các loại thuốc cơ bản 

Theo kinh nghiệm cắm trại của nhiều người thì bạn nên chuẩn bị một vài loại thuốc cơ bản như thuốc giảm đau, thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt, chống dị ứng… Ngoài ra, những dụng cụ sơ cứu như bông, gạc, ego cũng là những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, bạn nên trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sinh tồn nếu đi cắm trại ở những nơi hoang sơ.

 Đồ dùng cá nhân 

Đồ vệ sinh cá nhân

Nếu như bạn đi cắm trại trong ngày thì chỉ cần chuẩn bị một vài món đồ vệ sinh cơ bản như khăn, giấy ướt,… Tuy nhiên, với những chuyến đi cắm trại qua đêm thì việc chuẩn bị đồ đi cắm trại lại vô cùng cần thiết.

cắm trại tui dung my pham du lich tphcm 0

Vì ở một vài địa điểm cắm trại thường không có nhiều dịch vụ tiện nghi, nên bạn hãy chuẩn bị thật đầy đủ những vật dụng như sau: kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, dầu gội khô… Để nhỏ gọn và giúp dễ dàng mang theo, bạn hãy xếp chúng vào trong túi đựng đồ cá nhân nhé!

Giấy vệ sinh 

Như đã nói ở trên, vì ở các điểm cắm trại thường rất hoang sơ. Đặc biệt, vấn đề vệ sinh luôn là điều mà nhiều người thường quan tâm hơn cả. Bạn nên chuẩn bị cho mình 1 ít giấy vệ sinh để đề phòng khi cần sử dụng.

Nước rửa tay khô

Một chai nước rửa tay khô sẽ giúp bạn có thể rửa bất kì lúc nào mà không cần dùng đến nước. Mặc dù, có một sự thật là nước rửa tay khô tuy không giúp loại bỏ hết các vi khuẩn và sạch 100%. Thế nhưng, chúng cũng phần nào giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và yên tâm hơn khi ăn uống.

Ngoài ra, một số loại dung dịch nước rửa tay khô còn có khả năng sát trùng, giảm sưng đỏ những vết côn trùng cắn nữa đấy!

 Dụng cụ sửa chữa

Bộ ghim cọc lều

Bên cạnh các loại lều tự bung thì đa phần hiện nay có rất nhiều người thường sử dụng lều dựng theo kiểu truyền thống. Với kiểu lều cắm trại này thì bạn nhất định không được quên ghim và các cọc lều. Cọc lều càng chắc chắn thì lều sẽ càng giữ được cố định hơn.

Dụng cụ sửa chữa đa năng

Khi đi cắm trại, dã ngoại hay đi du lịch thì yếu tố nhỏ gọn luôn được trú trọng hàng đầu. Chắc chắn bạn sẽ không thể mang hết những đồ dùng sửa chữa cần thiết bởi chúng thường rất lớn và nặng nhọc, gây khó khăn khi di chuyển. Do đó, bạn nên ưu tiên sử dụng những bộ dụng cụ sửa chữa đa năng có tích hợp nhiều dụng cụ như dao, kéo, kìm…

cắm trại dung cu da nang

Trên đây là tổng hợp danh sách những thứ cần thiết để có một buổi cắm trại trọn vẹn. Hy vọng với thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem đi cắm trại cần mang theo những gì nữa nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

Bài Đăng Cùng Series
dung-cu-cam-trai 20 dụng cụ cắm trại THIẾT YẾU NHẤT khi đi dã ngoạimai-xep-di-dong 10 kiểu mái che nhà hàng quán cafe phổ biến và nơi bán giá rẻmai-xep-di-dong 5 loại bạt che nắng mưa sử dụng cho quán ăn mà bạn nên biếtkinh nghiệm thi công móng nhà xưởng Nhung dieu can tranh khi do mong nha 600x338 1 8 quy trình thi công lắp dựng nhà xưởng mà bạn nên biết?Bạn đang xem: 20 gợi ý đi cắm trại cần mang theo những gì ĐẦY ĐỦ NHẤT3 cách chống nắng cho xe ô tô tại nhà cực hiệu quả mai-che-o-to-di-dong10+ Ưu điểm mái che thông minh – Báo giá chi tiết nhất mai-che-di-dong10 lưu ý “vàng” cho người mới lái xe lái xe cham soc xe vao mua dong 1
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *