Tại sao cần phải thường xuyên vệ sinh nhà xưởng?

ve-sinh-nha-xuong

Nhà xưởng là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một công ty hay xí nghiệp nào. Chính vì vậy, việc giữ gìn cho nhà xưởng luôn sạch sẽ là việc vô cùng cần thiết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao chúng cần phải vệ sinh nhà xưởng thường xuyên nhé.

Vệ sinh nhà xưởng đảm bảo sức khỏe cho công nhân làm việc

ve-sinh-nha-xuong

Lý do đầu tiên và cũng là lý do quan trọng nhất cần phải vệ sinh nhà xưởng đó là đảm bảo duy trì môi trường làm việc sạch sẽ cho người lao động. Bởi nếu làm việc cả ngày trong một không gian bám đầy bụi bặm, sàn nhà dơ bẩn cũng là nguyên nhân ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe công nhân. Tất nhiên, sức khỏe người lao động bị ảnh hưởng thì năng suất lao động cũng giảm theo.

Hơn nữa, nhà xưởng thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất do quá trình lao động tạo ra. Đặc biệt là nấm mốc, chúng sẽ làm ô nhiễm không gian sản xuất. 

Do đó, việc vệ sinh nhà xưởng là việc vô cùng quan trọng, thiết yếu ở mỗi công ty để có một không gian làm việc thoáng mát và sạch sẽ. Từ đó, công nhân sẽ cảm thấy thoải mái và tập trung làm việc hơn, nâng cao năng suất hơn.

Ngoài ra, những đối tác làm ăn muốn tham quan nhà xưởng chế biến, sản xuất cũng yên tâm ký hợp đồng khi thấy được một không gian đảm bảo vệ sinh.

Giúp tăng tuổi thọ máy móc và thiết bị trong nhà xưởng

Do yêu cầu công việc là gia công nên các máy móc, thiết bị trong nhà xưởng thường được làm mát và bôi trơn bằng các loại hóa chất công nghiệp như dầu mỡ, nhớt hộp số. Những vết dơ như mực in, nguyên liệu sản xuất bị vấy bẩn lên dây chuyền sản xuất. Đây chính là lý do làm cho máy móc và những thiết bị trong nhà xưởng dễ bị hư hỏng sớm. Ảnh hưởng đến tốc độ làm việc cũng như năng suất công việc.

ve-sinh-nha-xuong

Giúp đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn của sản phẩm được tạo ra

Những cặn bẩn, vết dầu mỡ cứng đầu bám dính trên các thiết bị máy móc hay xung quanh nhà xưởng đều có thể tác động đến quá trình sản xuất hay chất lượng sản phẩm được tạo ra. Mặc dù là những tác động nhỏ nhất nhưng cũng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm được tạo ra. Đặc biệt là trong các ngành cơ khí cần độ chính xác cao nên sự sai sót trong sản xuất sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Vệ sinh nhà xưởng là một công việc khó khăn, đòi hỏi kỹ thuật cao

Việc vệ sinh nhà xưởng không hề dễ dàng, đòi hỏi thực hiện vệ sinh thường xuyên và phải có một đội ngũ nhân việc vệ sinh chuyên nghiệp, có kinh nghiệm. Sử dụng những loại hóa chất tẩy rửa phù hợp để không dẫn đến những sự cố không đáng có như xuống cấp các thiết bị nhà xưởng.

ve-sinh-nha-xuong

Vậy vệ sinh nhà xưởng cần chuẩn bị những gì?

Việc vệ sinh nhà xưởng bao gồm khá nhiều hạng mục như: Vệ sinh trần nhà, quét mạng nhện thường là công việc khó khăn nhất đối với nhân viên vệ sinh. Quét dọn xung quanh khu vực nhà xưởng, làm sạch sàn nhà, các bức tường, hệ thống bóng đèn, quạt thông gió, quạt trần,…Sau đó vệ sinh toàn bộ thiết bị, máy móc sạch sẽ.

Những công việc này không thể nào thực hiện mà không có sự hỗ trợ của những thiết bị vệ sinh công nghiệp như: Máy chà sàn, máy hút bụi, máy rửa xe,…

Những thiết bị này sẽ giúp nhân viên vệ sinh không cần dùng quá nhiều công sức cho việc vệ sinh nhà xưởng. Máy hút bụi sẽ nhanh chóng hút sạch những bụi bẩn bám dính trên các thiết bị. máy móc và sàn nhà. Trong khi đó, máy rửa xe có tác dụng rửa trôi những bụi bẩn, ẩm mốc bám trên tường nhà, sàn xưởng,…Thông thường việc vệ sinh nhà xưởng sẽ cần sử dụng máy rửa xe cao áp mới có thể đáp ứng khối lượng công việc.

Trên đây là toàn bộ lý do mà một doanh nghiệp sở hữu nhà xưởng nên chú trọng để thực hiện vệ sinh nhà xưởng thường xuyên. Bằng việc trang bị những thiết bị vệ sinh công nghiệp như trên, chắc chắn bất cứ nhà xưởng diện tích lớn thế nào cũng đều được làm sạch. Hy vọng, với những thông tin mà mái che di động ORCO sẽ giúp người đọc có thêm những kiến thức hữu ích về vệ sinh nhà xưởng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm:  Quy Trình Thi Công Nhà Xưởng Công Nghiệp Hiệu Quả

Bài Đăng Cùng Series
cham-soc-o-to Các lưu ý chăm sóc ô tô trong mùa dịch Covid-19ve-sinh-nha-xuong VỆ SINH NHÀ XƯỞNG CHUYÊN NGHIỆP TRONG MÙA DỊCH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHtu-cham-soc-xe-o-to CÁC BƯỚC CƠ BẢN TỰ CHĂM SÓC XE HƠI TẠI NHÀchăm sóc ô tô screen shot 2021 07 23 at 5 25 02 pm 183834 Chăm sóc xe ô tô như mới – 5 việc phải làm thường xuyênBạn đang xem: Tại sao cần phải thường xuyên vệ sinh nhà xưởng?Những lưu ý khi chăm sóc xe ô tô vào mùa đông cham-soc-xe-vao-mua-dong-1Bỏ túi bí quyết vệ sinh nhà xưởng từ những chuyên gia hàng đầu ve-sinh-nha-xuongTIẾT LỘ CÁCH CHĂM SÓC NỘI THẤT Ô TÔ, XE HƠI ĐÚNG CÁCH MÙA HÈ xe ô tô ve sinh xe o to honda 600x400
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *