TIẾT LỘ CÁCH CHĂM SÓC NỘI THẤT Ô TÔ, XE HƠI ĐÚNG CÁCH MÙA HÈ

xe ô tô ve sinh xe o to honda 600x400

Bước vào mùa hè nắng nóng việc chăm sóc nội thất ô tô luôn chạy bền không bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt là việc được rất nhiều người quan tâm. Nếu chưa tìm hiểu qua về những kỹ năng và thủ thuật chăm sóc nội thất xe hơi cơ bản, chi phí bảo hành, sửa chữa xe hơi chắc chắn sẽ khiến bạn phát hoảng, nhất là trong điều kiện thời tiết mùa hè.

1. Đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng chăm sóc nội thất ô tô

Sách hướng dẫn sử dụng xe được coi là “người thầy” đầu tiên trong khóa học: các bước cơ bản về bảo dưỡng, chăm sóc xe hơi. Tại đây bạn sẽ có được những thông tin chi tiết về lịch bảo dưỡng định kỳ cũng như những thông số kỹ thuật của dầu động cơ, lốp xe, đèn pha, cầu chì và nhiều bộ phận khác.

Những kiến thức này rất quan trọng, giúp bạn thực hiện đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Đơn cử như nếu sử dụng sai dầu động cơ có thể phá hỏng hộp số và làm mất hiệu lực bảo hành hệ thống truyền lực.

2. Sử dụng điều hòa đúng cách

Rất nhiều người sử dụng điều hòa không khí trên xe hơi vào mùa nóng với mức mở tối đa. Điều này khiến dàn lạnh hoạt động quá tải, tiêu tốn nhiên liệu, nhanh hỏng. Bởi vậy, khi sử dụng điều hòa mùa nóng trên ô tô, cách tốt nhất là khi khởi động xe không nên mở điều hòa.

Hãy mở hết các cửa ra để hơi nóng thoát ra ngoài, sau đó đóng cửa sổ, mở quạt gió sau đó mới mở điều hòa khi xe bắt đầu lăn bánh.

3. Thay nước làm mát

Nước làm mát trong hệ thống giải nhiệt của xe phải được thay 6 tháng một lần nếu dùng trong vùng lạnh hoặc 1 năm một lần nếu thời tiết không quá lạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý đến điều tưởng chừng rất đơn giản này. Thường thì đa số cho rằng chỉ cần kiểm tra xem nước có bị hao nhiều không, nếu có thì thêm vào là đủ. Thậm chí, có người còn chẳng thay nước làm mát bao giờ.

Trong khi đó, cho dù dung dịch làm mát không hao hụt nhưng nếu nồng độ Etylene Glycol xuống thấp, dung dịch làm mát sẽ bị acid hóa, dẫn đến tình trạng ăn mòn các linh kiện trong hệ thống, như miếng đệm ở đầu xilanh (head gasket), máy bơm,…

Để biết được chính xác tình trạng của nước làm mát, bạn có thể mua những tấm giấy thử. nồng độ antifreeze/coolant trong các tiệm bán phụ tùng xe: Nhúng giấy vào nước làm mát, giấy sẽ đổi màu, tùy tình trạng acid hóa. Nhờ đó, chúng ta có thể biết được tình trạng nước làm mát còn tốt hay xấu.

4. Duy trì áp suất lốp đúng tiêu chuẩn

Vì nhiệt độ tăng, khiến mặt đường nhựa nhiệt độ cũng tăng cao hơn nhiều lần, khi bánh xe tiếp xúc rất dễ hư hại cho lốp bởi áp suất thay đổi. Khi lốp quá căng sẽ dẫn đến tổn hại các bộ phận giảm xóc, mất an toàn chạy tốc độ cao.

5. Rửa xe ở nhiệt độ thấp

Rửa xe thường xuyên sẽ giúp bảo vệ “tuổi thọ” của lớp sơn bên ngoài. Tuy nhiên, trong mùa hè nóng bức như hiện nay nếu rửa xe dưới trời nắng nóng có thể dẫn đến việc nhiều vết bẩn vẫn còn mà bạn không nhận ra.

Bên cạnh đó, rửa xe trong điều kiện nhiệt độ cao còn ảnh hưởng lớn đến độ bền của lớp sơn trên vỏ xe. Do đó, thay vì chọn rửa xe vào buổi trưa, bạn nên chọn thời điểm thời tiết mát mẻ trong ngày và rửa ở nơi có mái che, không khí thoáng mát.

cham-soc-o-to-tai-nha

6. Xử lý những vết bẩn “cứng đầu”

Việc xuất hiện những vết bẩn khó xóa bỏ, đặc biệt là những vết bẩn do đồ ăn thức uống để lại trên vải bọc của ghế và thảm luôn khiến bạn phải đau đầu.

Một số quy tắc sau sẽ khiến bạn nhanh chóng xử lý được những dấu vết khó ưa này: Xử lý vết bẩn càng sớm càng tốt – Thấm hút tốt hơn là cọ xát – Dùng nước lạnh tốt hơn là nước nóng vì nước nóng có thể khiến vết bẩn càng bám chặt hơn – Trước khi quyết định dùng bất kỳ một sản phẩm tẩy rửa nào nên thử nghiệm ở một chỗ nhỏ và kín để tránh trường hợp bị loang lổ màu.

7. Đảm bảo ắc quy hoạt động tốt

Nhiệt độ cao khiến dung dịch axit sunfuric bên trong các ắc quy dạng nước tiêu hao nhiều. Do đó, bạn cũng nên kiểm tra để bộ phận giúp động cơ khởi động và duy trì nguồn điện cho các thiết bị trên xe.

8. Sử dụng ghế làm mát/bọc ghế

Nếu ghế trên xe của bạn có chức năng làm mát (thường có trên các xe hạng sang), hãy sử dụng nó ngay, còn nếu không, bạn có thể mua ghế làm mát (đúng hơn là bọc ghế làm mát) cắm điện (ở lỗ cắm tẩu). Việc này có thể khiến bạn ngồi cao hơn, không bám dính trực tiếp lên mặt ghế gốc của xe. Hoặc bạn có thể sử dụng bọc ghế mỗi khi đỗ xe dưới trời nắng.

9. Tìm kiếm kiến thức chăm sóc nội thất ô tô trên mạng

Google chính là nơi trả lời mọi thắc mắc của bạn về hãng sản xuất, năm sản xuất, các thông số kỹ thuật của xe và cả những hướng dẫn sửa chữa một số lỗi của chiếc xế hộp. Ví dụ như chỉ cần đánh từ khóa “chăm sóc nội thất ô tô” vào ô tìm kiếm của Google, bạn sẽ nhận được một loạt những lời khuyên hữu ích của các thành viên trong các diễn đàn, thậm chí là của cả nhà sản xuất.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể xem những hướng dẫn vô cùng trực quan thông qua những video mô tả chi tiết các bước sửa chữa do người tiêu dùng hoặc các chuyên gia trực tiếp thực hiện.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm: CÁCH CHỌN LỰA MÁI HIÊN Ô TÔ TỐT NHẤT 2021

Bài Đăng Cùng Series
ve-sinh-nha-xuong Bỏ túi bí quyết vệ sinh nhà xưởng từ những chuyên gia hàng đầucham-soc-xe-vao-mua-dong-1 Những lưu ý khi chăm sóc xe ô tô vào mùa đôngve-sinh-nha-xuong Tại sao cần phải thường xuyên vệ sinh nhà xưởng?cham-soc-o-to Các lưu ý chăm sóc ô tô trong mùa dịch Covid-19Bạn đang xem: TIẾT LỘ CÁCH CHĂM SÓC NỘI THẤT Ô TÔ, XE HƠI ĐÚNG CÁCH MÙA HÈKinh nghiệm thi công móng nhà xưởng CHUẨN kinh-nghiem-thi-cong-mong-nha-xuongMái che di động ORCO bền vững theo thời gian leu-do-xe-ngoai-troi-bat-phu-kinGIẢI PHÁP CHỐNG NÓNG CHO NHÀ XƯỞNG giai-phap-chong-nong-nha-xuong
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *