CÁC BƯỚC CƠ BẢN TỰ CHĂM SÓC XE HƠI TẠI NHÀ

tu-cham-soc-xe-o-to
tu-cham-soc-xe-o-to

Đối với người có lòng đam mê về xe cộ, việc tự chăm sóc xe sẽ là điều họ coi trọng rất nhiều. Đặc biệt đối với những người có xe hơi, việc chăm sóc xe khá phức tạp và tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiện sự yêu thích được sờ, chạm vào chiếc ô tô mà mình đã chọn sẽ giúp chủ xe có những giây phút thư giản khi tự tay chăm sóc cho xế yêu của mình. Điều đáng quan tâm khi tự tay chăm xe đó là cách thức lau và dọn nội thất sao cho hợp lý và gọn sạch.

Tại sao bạn nên tự chăm sóc xe hơi tại nhà?

Tự chăm sóc xe hơi là công việc không quá khó đối với cánh mày râu. Tuy nhiên làm thế nào để xe giữ được chất lượng, hình thức mới là vấn đề đáng quan tâm. Việc tự chăm sóc xe không đòi hỏi bạn phải biết kiến thức bảo trì bảo dưỡng xe. Chỉ cần vài thao tác thực hiện đều đặn, bạn đã có thể tự mình chăm sóc xe vừa khoa học, vừa tiết kiệm chi phí.

tự chăm sóc xe cham soc xe mua dich 1

Việc chăm sóc xe những yếu tố cơ bản như lau quét bụi, dọn nội thất, kiểm tra bảo dưỡng máy,… thường xuyên. Có tác dụng:

  • Về mặt hình thức: giúp xe bạn luôn được sạch sẽ gọn gàng. Chống bám mùi khi xe không hoạt động thường xuyên. Sớm phát hiện được các vết trầy xước để xử lý tránh cho xe bị ăn mòn.
  • Về mặt chất lượng: Kiểm tra xe thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời các lỗi. Từ đó, bạn sẽ xử lý ngay hoặc đem đến garage sơn sửa xe uy tín để thực hiện. Giảm thiểu tối đa các chi phí sửa chữa và giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông. Bạn tạo cho mình thói quen kiểm tra xe thường xuyên thì bạn sẽ nhớ lịch bảo dưỡng định kỳ. Việc này giúp cho xe bạn luôn trong chế độ an toàn, tuổi thọ cao.
tự chăm sóc xe screen shot 2021 07 23 at 5 27 40 pm 184113

Với nhiều chủ xe, chiếc xế yêu chỉ đứng sao bà vợ cả trong nhà thôi. Nên chuyện cưng chiều, chăm lo cho xế cũng không kém phần phức tạp. Cũng phải cất công lau dọn, tắm táp, đưa xế đi làm đẹp, khám sức khỏe định kỳ. Tới tháng tới ngày phải cho xế thanh lọc và nạp dầu nhớt mới. Như đã nói ở trên, một khi bạn đã có lòng đam mê với xe, bạn sẽ luôn sẵn lòng gác mọi việc để đưa xế yêu của mình đi bảo dưỡng bảo trì nếu có trục trặc xảy ra sự cố không may.

Những công việc cần làm khi tự chăm sóc xe hơi tại nhà

Chăm sóc ngoại thất xe

Phần lớn những việc này bạn có thể tự tay làm được, ngoại trừ một số bộ phận có liên quan đến hệ thống xe như đèn đóm, vỏ lốp thì cần đến Garage

  • Rửa xe thổi bụi: Công việc này thì không quá khó khăn gì rồi. Xe đi bên ngoài thường xuyên sẽ không tránh khỏi khói bụi. Nhất là xe đi ở khu vực công trường, nhà kho, kho xưởng. Bạn nên sử dụng khăn mềm lau hoặc chổi quét sạch bụi. Và xịt nước rửa sơ để lớp bụi bẩn không bám dai vào xe. Có điều kiện bạn sắm máy hút bụi cho ô tô để vệ sinh, hạn chế rửa xe nhiều lần.
  • Kiểm tra thay thế cần gạt kính khi đã quá cũ hoặc hoạt động kém. Làm sạch lưỡi gạt mưa thường xuyên để hạn chế để lại vết trên kính xe.
  • Lau kính xe thường xuyên bằng dung dịch chuyên dụng.
  • Kiểm tra hệ thống đèn và thay thế khi cần thiết. Bạn nên tham khảo mua loại đèn tốt để sử dụng cho xe. Việc thay thế đèn đòi hỏi chút tay nghề nếu bạn biết về kỹ thuật. Còn không nên để thợ Garage làm tránh ảnh hưởng đến hệ thống điện trong xe.
  • Dùng sáp hoặc chất đánh bóng phù hợp với từng loại xe để đánh bóng định kì cho xe.
  • Kiểm tra áp suất lốp trước khi vận hành xe. Các bác tài nên trang bị bơm dành cho xe hơi, để cung cấp đủ áp suất cho lốp xe trước khi ra ngoài.
tự chăm sóc xe screen shot 2021 07 23 at 5 25 02 pm 183834

Chăm sóc nội thất xe ô tô

Nội thất xe hơi không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn ảnh hưởng sức khỏe tài xế. Do đó điều đầu tiên phải đảm bảo nội thất sạch sẽ. Xe hơi là môi trường kín do đó bạn cần khử mùi bằng các chất tự nhiên như hạt cà phê, lá dứa, túi thơm,…

  • Làm sạch các ghế da thường xuyên nhất là chỗ kẽ ghế.
  • Nên có 1 thùng rác mini trong xe để vứt rác, và phải đổ thường xuyên ko được ủ lâu.
  • Mang đồ ăn lên xe nên để trong hộp kín đậy lại sau khi sử dụng. Vụn thức ăn rơi rớt bám trên thảm sẽ khó giặt, hấp dẫn các loại côn trùng.
  • Đồ đạc trong xe cần để gọn gàng tránh muỗi làm ổ.

Chăm sóc hệ thống máy xe hơi

Đây có lẽ là phần khó nhất trong các công đoạn tự chăm sóc xe hơi tại nhà. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm được một số việc sau:

  • Vệ sinh khoang máy.
  • Kiểm tra và châm nước làm mát cho xe theo km nhất định. Tùy vào điều kiện thời tiết và vận hành xe, nước mát có thể thay đổi, biến chất. Do đó bạn cũng nên chú ý thay để tránh tình trạng nước “quá tuổi” tắc nghẽn động cơ.
  • Kiểm tra và thay dầu máy.
  • Kiểm tra bình ắc quy.

Còn những bộ phận chuyên sâu trong hệ thống động cơ xe hơi thì bạn cần phải nhờ sự can thiệp của các thợ máy trong Garage rồi. Những công việc trên đây sẽ có cái dễ có cái khó. Là một người yêu xe, mê xe hẳn bạn sẽ không ngại thực hiện. Và tìm hiểu thêm kiến thức để đảm bảo cho xe luôn khỏe đẹp. Tự chăm sóc xe hơi tại nhà cũng là một thú vui. Nếu có thời gian rảnh bạn có thể áp dụng để tiết kiệm chi phí đưa xe ra Garage.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm: Ở Đâu Cung Cấp Mái Che Di Động Xe Ô Tô Giá Tốt Nhất Tại TPHCM?

Bài Đăng Cùng Series
chăm sóc ô tô screen shot 2021 07 23 at 5 25 02 pm 183834 Chăm sóc xe ô tô như mới – 5 việc phải làm thường xuyêncham-soc-o-to-dung-cach “TUYỆT CHIÊU” CHĂM SÓC Ô TÔ NHƯ MỚI TRONG MÙA GIÃN CÁCHmai-hien-di-dong Mái hiên di động giá bao nhiêu và những điều cần biếtcham-soc-o-to-tai-nha Cách chăm sóc ô tô – xe hơi tại nhà đơn giản, hiệu quảBạn đang xem: CÁC BƯỚC CƠ BẢN TỰ CHĂM SÓC XE HƠI TẠI NHÀVỆ SINH NHÀ XƯỞNG CHUYÊN NGHIỆP TRONG MÙA DỊCH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ve-sinh-nha-xuongCác lưu ý chăm sóc ô tô trong mùa dịch Covid-19 cham-soc-o-toTại sao cần phải thường xuyên vệ sinh nhà xưởng? ve-sinh-nha-xuong
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *