GIẢI PHÁP CHỐNG NÓNG CHO NHÀ XƯỞNG

giai-phap-chong-nong-nha-xuong

Thời tiết nắng nóng kéo dài, bức xạ nhiệt cao do đường bê tông, mái tôn, cửa kính… ảnh hưởng đến môi trường sinh sống, làm việc của con người. Chống nóng cho nhà xưởng là mục tiêu lớn mà các doanh nghiệp cần thực hiện để giảm nhiệt, tạo môi trường làm việc lý tưởng cho công nhân. 

Các giải pháp chống nóng nhà xưởng được đưa ra với hiệu quả và vị trí tác động chống nắng khác nhau. Sơn cách nhiệt cho cửa kính một biện pháp hiệu quả. Cùng tìm hiểu các giải pháp chống nóng cần thực hiện cho nhà xưởng nhé!

giai-phap-chong-nong-nha-xuong

Các nguồn hấp thụ nhiệt cho nhà xưởng 

Với đặc trưng nhà xưởng hiện tại thiết kế có nhiều nguồn hấp thụ nhiệt làm không gian trở nên nóng bức. Cần xác định nguồn hấp thụ nhiệt nhiều nhất để quyết định có nên sơn kính cách nhiệt, lắp đặt hệ thống thông gió hay điều hòa hay không.

Mái tôn hấp thụ nhiệt bức xạ từ mặt trời lớn. Với diện tích mái tôn lớn, tiếp xúc bức xạ mặt trời, làm nóng mái tôn, truyền xuống không khí nhà xưởng, làm nóng không gian.

Các ô kính hấp thụ bức xạ nhiệt từ ánh sáng, từ môi trường. Thiết kế cửa kính, ô kính có tác dụng cung cấp sáng sáng, tăng độ thông thoáng cho khu vực sản xuất, làm việc. Tuy nhiên, vật liệu kính lại hấp thụ nhiều bức xạ ánh sáng, giữ nhiệt gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính làm nóng không gian bên trong. 

Bức xạ nhiệt từ máy móc hoạt động, hoạt động của nhiều người lao động cùng lúc. Bức xạ nhiệt điện tử từ các thiết bị điện… khiến không gian bên trong tự tỏa nhiệt, tăng nhiệt làm bầu không khí trở nên nóng bức. Yêu cầu cần sự lưu thông, cấp nguồn khí tươi cho nhà xưởng.

Đánh giá giải pháp chống nóng

Xác định được nguồn nhiệt và nguyên nhân khiến nhà máy tăng nhiệt sẽ giúp chủ đầu tư, doanh nghiệp có giải pháp chống nắng hiệu quả, phù hợp cho từng đơn vị. Khá nhiều biện pháp chống nóng cho nhà đã được doanh nghiệp áp dụng, cùng đánh giá hiệu quả của các biện pháp:

Chống nóng mái nhà xưởng

Sơn chống nóng, tôn cách nhiệt, sử dụng mái tôn phản xạ nhiệt hay lợp tôn cách nhiệt… là các biện pháp được áp dụng nhiều để cách nhiệt, chống nóng cho vị trí mái nhà xưởng – Nơi hấp thụ nhiều nhiệt bức xạ và làm nóng không gian.

giai-phap-chong-nong-nha-xuong

Nên tiến hành chọn và lắp mái tôn cách nhiệt, tôn lạnh cho công trình trước khi hoàn thiện. Tiến cành lợp màng nhôm có khả năng phản xạ nhiệt, ánh sáng chiếu tới mái nhà xưởng. Sơn cách nhiệt có tác dụng tương tự với màng nhôm phản xạ nhiệt – lớp sơn cách nhiệt chuyên dụng phản xạ, giảm hấp thu nhiệt.

Chống nóng cửa sổ kính 

Thi công sơn cách nhiệt cho kính Nano Sketch với hiệu quả giảm hấp thu bức xạ đến 90% tổng bức xạ ban đầu, cản đến 99% tia cực tím tác động đến không gian, nhân viên và máy móc.

Sơn cách nhiệt kính có độ bền cao, tuổi thọ lên đến 20 năm. Giải pháp cách nhiệt lâu dài cho kính nhà xưởng, với chi phí phải chăng, tiết kiệm 20-30% chi phí điện năng vận hành nhà xưởng cho các hoạt động: thắp sáng, làm mát.

Hệ thống thông gió nhà xưởng

Hệ thống thông gió giúp tăng cường lưu thông khí tươi cho nhà xưởng, tuy nhiên sẽ tốn kém chi phí: điện năng, máy móc đắt đỏ. Tuy nhiên đây là giải pháp quan trọng cần có cho nhà xưởng sản xuất.

Lắp đặt hệ thống phun sương

giai-phap-chong-nong-nha-xuong

Khá nhiều nhà xưởng lắp đặt hệ thống phun sương cho các vị trí: mái nhà xưởng, cửa ra vào, bên trong nhà xưởng. Hệ thống phun sương sẽ kết hợp với hệ thống cấp khí tươi, làm mát không khí đầu vào.

Nhưng chi phí lắp đặt hệ thống phun sương làm mát sẽ tốn kém. Đơn vị sản xuất cân nhắc lắp đặt bên trong nhà xưởng, phù hợp cho từng khu vực.

Nhà xưởng là không gian nhà thép tiền chế với nhiều khu vực làm việc cho công nhân, nhân viên, đặt máy móc. Yêu cầu chống nóng đảm bảo môi trường làm việc an toàn, chăm sóc sức khỏe người lao động. Đồng thời đảm bảo giảm chi phí vận hành cho nhà máy, bảo vệ thiết bị máy móc. 

Các giải pháp như: Sơn cách nhiệt cho kính, sơn chống nóng mái tôn, lắp đặt hệ thống thông gió… sẽ ứng dụng cho từng vị trí. Yêu cầu cần thiết kế giải pháp tổng hợp để tăng cường hiệu quả chống nắng cho công trình nhà xưởng. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm:  ĐƠN VỊ UY TÍN CUNG CẤP LẮP ĐẶT MÁI CHE DI ĐỘNG

Bài Đăng Cùng Series
leu-do-xe-ngoai-troi-bat-phu-kin Mái che di động ORCO bền vững theo thời giankinh-nghiem-thi-cong-mong-nha-xuong Kinh nghiệm thi công móng nhà xưởng CHUẨNxe ô tô ve sinh xe o to honda 600x400 TIẾT LỘ CÁCH CHĂM SÓC NỘI THẤT Ô TÔ, XE HƠI ĐÚNG CÁCH MÙA HÈve-sinh-nha-xuong Bỏ túi bí quyết vệ sinh nhà xưởng từ những chuyên gia hàng đầuBạn đang xem: GIẢI PHÁP CHỐNG NÓNG CHO NHÀ XƯỞNGCó thể tiết kiệm 30% chi phí nếu được tư vấn hợp lý khi dùng mái xếp, mái hiên mai-xep-di-dongQuy Trình Thi Công Nhà Xưởng Công Nghiệp Hiệu Quả thi-cong-nha-xuongKinh nghiệm lựa chọn nhà bạt để xe mà bạn nên biết mai-che-xe-hoi
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *