Nước mưa có SẠCH như bạn nghĩ và những NGUY HIỂM đằng sau

nuoc-mua-co-sach

Nước mưa có sạch như bạn nghĩ? Chúng ta có thể uống nước mưa được hay không? Và nước mưa có những nguy hiểm nào đến sức khỏe của chúng ta? Đây là một số câu hỏi về nước mưa mà chắc nhiều bạn đang muốn biết. Vậy hãy cùng với https://orco.com.vn/ cùng đến với thông tin về nước mưa trong bài viết sau đây nhé.

Nước mưa là gì?

Nước mưa được hình thành từ hơi nước từ bên dưới mặt đất bay lên tầng khí quyển. Gặp nhiệt độ thấp thì những hơi nước này ngưng tụ lại thành giọt rơi xuống thành mưa.

Vào thời xưa chưa xảy ra ô nhiễm môi trường do công nghiệp. Ông bà ta vẫn thường dùng xô hứng nước mưa rơi từ mái hiên xuống để sử dụng. Nước mưa này được sử dụng để nấu ăn hoặc uống trực tiếp đều được.

Tuy nhiên theo sự phát triển của thời đại và ngành công nghiệp. Khói bụi ô nhiễm đã trở nên cực kì nghiêm trọng và phức tạp. Khi nước mưa rơi xuống chúng cuốn theo những bụi bẩn ô nhiễm này. Từ đó dẫn đến nước mưa cũng bị ô nhiễm trầm trọng. Và nước mưa có sạch hay không thì bạn cũng có câu trả lời rồi đấy.

nuoc-mua-co-sach

Trong nước mưa có chứa những chất gì?

nước mưa có sạch nuoc mua co sach khong

Do thời đại này có rất nhiều bụi bẩn ô nhiễm cũng như các loại vi khuẩn gây bệnh bay trong không khí. Khi nước mưa rơi xuống sẽ cuốn theo phần lớn chúng. Chính chúng là nguồn gây hại cho môi trường cũng như sức khỏe của con người và vật nuôi. Vì vậy mà bạn có thể thấy sau mỗi cơn mưa không khí thường sẽ trở nên trong lành mát mẻ.

  • Do hoạt động công nghiệp lưu huỳnh được đốt cháy và bay hơi vào không khí. Cùng với đó là các loại hóa chất khác đều hóa hơi và bay lên tầng khí quyển. Chúng bao gồm các khí độc SO2, H2S, NOx. Chúng tạo ra các axit HNO3, H2SO4.
  • Tùy vào nơi có mưa thì trong nước mưa sẽ chứa bụi bẩn, vi khuẩn, virus cũng như những chất đặc trưng trong vùng.
  • Đôi khi chúng ta còn thấy nước mưa có vị tanh và hôi. Bởi vì chúng chứa sắt hoặc các khoáng chất khác tạo nên mùi vị.

Nước mưa có sạch hay không thì chúng ta chưa cần nhắc đến. Nhưng có một điều đáng quan tâm chính là tuyệt đối không sử dụng hoặc tránh tiếp xúc với nước mưa ở những khu công nghiệp. Nhất là những khu công nghiệp nặng thì lại càng tránh tiếp xúc hoặc nếu có điều kiện thì chúng ta nên tránh xa khu vực này.

Nói tóm lại thì nước mưa tại những khu vực nông thôn hoặc miền núi là còn có thể sử dụng được. Và bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị lọc hoặc máy lọc nước để lọc nước mưa trước khi sử dụng.

Nước mưa có sạch hay không và nguy hiểm thế nào?

  • Khi nước mưa rơi xuống thì chúng kéo theo cả trăm m3 bụi, chất độc và vi khuẩn trong không khí. Hiện tượng mưa axit cũng xuất hiện vì lý do này. Cho nên có thể nói nước mưa rất độc hại và nhất là tại những khu công nghiệp nặng sản xuất.
  • Tuyệt đối đừng uống trực tiếp nước mưa bạn nhé. Tính axit của nước mưa sẽ làm cho hệ tiêu hóa của bạn bị yếu và bạn trở nên ốm yếu hơn đấy.
  • Hãy nhớ đậy thật kín những lu đựng nước mưa tránh khói bụi hoặc chất ô nhiễm rơi vào. Nếu bạn đang ở nông thôn và muốn sử dụng nước mưa.
  • Tránh sử dụng nước hứng từ mái tôn, mái xi măng,… Vì chúng sẽ chứa các chất độc tiết ra từ xi măng hoặc kim loại.
  • Nên đợi nước mưa rơi khoảng 15 phút thì mới hứng và sử dụng. Tránh hứng nước mưa khi mưa mới bắt đầu rơi, lúc này nước mưa sẽ kéo theo rất nhiều chất độc và bụi bẩn.
  • Nước mưa có rất nhiều chất bẩn và tính axit cao. Bạn chỉ cần lọc và trung hòa axit thì có thể mang ra sử dụng tốt.
  • Tránh tiếp xúc nước mưa vì tính axit của nước mưa sẽ gây các căn bệnh về da.
  • Nước mưa không chứa các loại khoáng chất. Nếu sử dụng trong thời gian dài cơ thể sẽ bị thiếu khoáng chất.
  • Sử dụng nước mưa còn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa.
  • Hiện tượng mưa axit còn gây ra những ảnh hưởng đến hệ hô hấp.
  • Trong nước mưa còn chứa 2 loại chất nguy hiểm như SO2 và NOx.
nước mưa có sạch nuoc mua khong chua khoang chat

>>> Mưa axit là một trong những hiện tượng ô nhiễm cực kì nghiêm trọng. Nó gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của con người. Bạn hãy tham khảo bài viết trên để biết thêm thông tin về hiện tượng này cũng như ảnh hưởng của nó.


Cách sử dụng nước mưa cho đúng cách

Nước mưa có sạch hay không và có dùng trực tiếp được hay không? Để có thể sử dụng được nước mưa thì chúng ta cần phải lọc và xử lý tính axit của nó. Nếu sử dụng để uống thì bạn cần phải thực hiện một số cách sau:

  • Đun sôi nước mưa để uống là tốt nhất. Tuy nhiên chi phí đun sôi cao cũng như nước mưa đun sôi chỉ nên sử dụng trong ngày.
  • Sử dụng thiết bị lọc hoặc máy lọc nước mưa trước khi đưa vào sử dụng.
  • Nên chứa nước mưa trong lu hoặc hồ chứa để lắng đọng cặn bẩn trước khi sử dụng.

Với những thông tin về nước mưa có sạch hay không? Cũng như những sự nguy hiểm của nước mưa mà ORCO chia sẻ. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm:  Mái hiên di động – Giải pháp cho mùa hè oi bức

Bài Đăng Cùng Series
mai-che-di-dong So Sánh Mái Che Di Động & Mái Che Cố Địnhmai-che-o-to-truoc-nha Mái che ô tô trước nhà là gì? 05 Mẫu mái che ô tô trước nhà đẹpmai-xep-thong-minh Các dịch vụ hàng quán có nên sử dụng mái xếp di động?mai-hien-di-dong Mái hiên di động – Giải pháp cho mùa hè oi bứcBạn đang xem: Nước mưa có SẠCH như bạn nghĩ và những NGUY HIỂM đằng sauVÌ SAO MÁI CHE DI ĐỘNG NGÀY CÀNG ĐƯỢC ƯU CHUỘNG mai-che-di-dongNHỮNG TÍNH NĂNG AN TOÀN CẦN QUAN TÂM KHI MUA XE HƠI tinh-nang-an-toan-tren-xe-o-toTại sao cần phải lắp mái che nhà xe? 3+ mẫu mái che nhà xe đẹp nhất hiện nay. mái che xe ô tô mau linh 6 800 x 533 1
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *