NÊN MUA LỀU CẮM TRẠI LOẠI NÀO ?

leu-cam-trai

Chắc hẳn bạn đang muốn tìm mua cho mình một chiếc lều cắm trại mà không biết phải bắt đầu từ đâu? phải chọn lều cắm trại với những tiêu chuẩn như thế nào ? và nên mua lều cắm trại loại nào trong muôn vàn kiểu lều và giá cả như hiện nay? Nếu vậy, thì trong bài viết này https://orco.com.vn/ sẽ giúp bạn có được cơ sở vững chắc để chọn mua lều cắm trại cho chính mình.

leu-cam-trai

1. Phân tích nhu cầu của chính mình

Việc phân tích nhu cầu rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn biết được sẽ phải chọn lều cắm trại loại nào trong 3 loại mà ORCO sẽ phân tích bên dưới.

Phân tích nhu cầu của mình cơ bản bằng cách trả lời những câu hỏi sau :

Mình sử dụng lều cắm trại cho mấy người ở ?

Dùng lều cắm trại để làm gì ? Dựng lều trong nhà, trên sân thượng, hay sử dụng đi cắm trại dã ngoại ngoài trời? Đi cắm trại biển, đi rừng, leo núi, trekking,…

Nhu cầu sử dụng lều có thường xuyên hay không?

Nếu như lâu lâu mới đi 1 lần thì phương án tốt nhất là nên thuê lều. Tuy nhiên, với phương án thuê lều thì dù chỗ cho thuê có vệ sinh sạch sẽ cỡ nào thì cũng sẽ có cái không hợp ý mình. Nếu lâu lâu mới sử dụng 1 lần thì nên cân nhắc giữa việc thuê lều và mua lều.

phu-kien-leu-cam-trai

2. Những tiêu chuẩn để chọn 1 chiếc lều cắm trại ?

Một chiếc lều cắm trại tốt có thể giúp bạn chống được mưa sương gió từ bên trên, chống thấm bên dưới giúp bạn nằm ngủ không bị ẩm ướt, kín để chống được côn trùng mà vẫn đảm bảo thoáng mát, chịu được gió, bền đẹp và giá cả phù hợp. Thế nên, khi mua 1 chiếc lều cắm trại bạn hãy lưu ý đến những tiêu chuẩn sau

Chống mưa : tính chống mưa của 1 chiếc lều cắm trại phụ thuộc vào lớp vải của lều và chiều cao lều.

+ Lớp vải ngoài khả năng chống nước bạn còn phải xem xét đến độ dày của vải và khả năng chịu nước được bao lâu nữa. Nhiều người mua lều chỉ xét đến tính chống nước mà không để ý đến khả năng chịu nước được bao lâu nên khi sử dụng trong trời mưa nhỏ chỉ khoảng 5-10 phút đã bị ướt hết.

+ Chiều cao lều
 hỗ trợ cho nước trượt trên thành vải xuống đất. Lều càng cao và hình dáng lều càng thuôn ( nhỏ ở phần đỉnh lều và rộng dần về đáy lều ) thì hỗ trợ trượt nước càng tốt

Chống thấm đáy : Chống thấm đáy phụ thuộc vào chất liệu vải đáy lều. Ngoài khả năng chống thấm thì yêu cầu vải đáy còn phải dày hơn vải lều bên trên vì còn phải chịu lực người sinh hoạt.

Chịu được gió : Tức độ chắc chắn của lều phụ thuộc vào khung xương lều. Khung xương lều trên thị trường hiện nay phổ biến là khung sợi thuỷ tinh và khung nhôm. Thường thì mỗi lều tuỳ theo thiết kế phải có khung xương với đường kính tiêu chuẩn mới có thể giúp lều chịu được gió và chắc chắn.

Bền : Một chiếc lều có bền hay không tuỳ thuộc vào tất cả các yếu tố cấu thành nên lều như vải lều, vải đáy, khoá kéo, khung xương, vải lưới, cọc cắm đất,…

Giá cả hợp lý : Tiêu chuẩn này là tổng hợp của các tiêu chuẩn trên, một chiếc lều với từng thành phần cấu thành càng chất lượng thì giá lều sẽ càng cao. Thế nên, việc phân tích nhu cầu bên trên của bạn sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc lều phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm được tiền cho bản thân mình.

leu-cam-trai-gia-re

3. Có bao nhiêu loại lều cắm trại hiện có trên thị trường Việt Nam

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều kiểu lều với kích thước và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, ORCO phân ra làm 3 loại như sau :

Loại 1 : Lều cắm trại giá rẻ

Lều cắm trại giá rẻ với các lều 2 người từ 150.000 – 250.000/ lều, lều 4 người từ 220.000 – 450.000/ 1 lều, lều 6 người từ 400.000 – 650.000/ 1 lều,…

Tại sao những chiếc lều này giá lại rẻ ?

Thứ nhất, vải lều mỏng và phủ PU ít nên chỉ giúp lều trượt nước chứ không chịu được mưa lâu

Thứ hai chiều cao lều thấp và kích thước đáy ( dài x rộng ) nhỏ nên sử dụng ít vải để sản xuất

Thứ ba là khung lều nhỏ cũng làm giá thành sản xuất

Thứ tư, đáy lều đa số là đáy bạt hoặc đáy vải có độ dày bằng vải lều nên chi phí sẽ giảm xuống

Thứ năm các khoá kéo và lưới cũng ít bền, chỉ sử dụng được trong 1 thời gian ngắn

Việc giảm giá thành đến mức tối đa những nguyên liệu cấu thành nên lều sẽ làm giá của 1 chiếc lều rẻ, thậm chí rất rẻ.

Những loại lều giá rẻ này đa số là lều có nguồn gốc từ Trung Quốc, những doanh nghiệp trong nước nhập khẩu về để bán.

Ưu điểm của loại lều này là giá rẻ phù hợp với túi tiền nhiều người, nhẹ, gọn gàng, chống mưa cơ bản, có màu rằn ri nhiều người yêu thích,…

Nhược điểm của loại lều này là không chống được mưa ở Việt Nam chỉ cần 5 – 10 phút trong lều sẽ ướt ngay, chiều cao lều thấp và kích thước dài x rộng vừa đủ nên gây cảm giác bí và ngột ngạt khi ở trong lều… và thêm 1 điều cuối cùng là khung xương lều rất nhỏ nên dễ hư, trong khi ở Việt Nam không có bán khung xương có đường kính nhỏ này nên việc bảo hành hoặc thay thế là vô cùng khó khăn.

Có nên mua loại lều cắm trại giá rẻ này không ?

Tuy lều giá rẻ có nhiều nhược điểm như vậy, nhưng nó cũng đáp ứng được rất nhiều nhu cầu sử dụng lều ở Việt Nam như dựng lều trong nhà cho trẻ em chơi, dựng lều chơi trong sân vườn, đi cắm trại vào những ngày thời tiết tốt,….Nên nếu nhu cầu của bạn giống với những liệt kê ở trên thì nên chọn mua lều cắm trại giá rẻ này.

Nếu không thuộc những nhu cầu được liệt kê ở trên hoặc bạn có một tiêu chuẩn cao hơn về lều cắm trại như ORCO đã phân tích ở trên thì mời bạn xem tiếp hai loại lều cắm trại còn lại bên dưới.

* SHOP LỀU KHÔNG BÁN LOẠI LỀU GIÁ RẺ NÀY

Loại 2 : Lều cắm trại chính hãng 

Những loại lều chính hãng này thì chất lượng không còn phải bàn rồi, bạn có thể tham khảo giá và các mẫu lều chính hãng này trên những website chính thức của hãng như Coleman, Eureka, Outwell, Robbens,….Đặc điểm của những loại lều chính hãng này là chất lượng đồng đều, có thể chọn màu sắc như trên web đăng, nhiều mẫu mã và kích thước phục vụ tất cả những yêu cầu cắm trại của người sử dụng. Tuy nhiên, giá của những loại lều cắm trại chính hãng này rất cao cộng với chi phí ship từ nước ngoài về thêm một khoảng kha khá nữa nên về đến Việt Nam sẽ là khoảng tiển rất lớn.

Để mua những loại lều chính hãng này thì bạn có thể mua trực tiếp trên Amazon.com và đặt ship về Việt Nam. Hiện tại có một số doanh nghiệp nhập khẩu một số mẫu lều chính hãng về để bán ở thị trường Việt, tuy nhiên giá vẫn rất cao và ít sự lựa chọn. Hoặc nếu bạn có họ hàng ở nước ngoài có thể nhờ mua tại nước sở tại và xách tay hoặc gởi về Việt Nam.

Ưu điểm:  Lều cắm trại chính hãng này được đảm bảo từ hãng, được test những tiêu chuẩn chống mưa, chống gió, nhiều điều kiện sử dụng khác nhau một cách bài bản. Cùng với đó là nguyên vật liệu để sản xuất lều được hãng lựa chọn rất kĩ lưỡng và đồng nhất với nhau. Nhiều mẫu mã, nhiều kích thước và màu sắc đa dạng đáp ứng đúng sở thích của bạn

Nhược điểm : Lều giá cao cùng chi phí vận chuyển về Việt Nam cao và thời gian nhận lều thường mất từ 14 – 30 ngày từ lúc đặt hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm: 20 gợi ý đi cắm trại cần mang theo những gì ĐẦY ĐỦ NHẤT

Bài Đăng Cùng Series
mua-axit-anh-huong-nhu-the-nao Ảnh hưởng của mưa axit đến con ngườitang-tuoi-tho-cho-o-to Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho ô tô của bạnmai-che-de-xe-o-to LỰA CHỌN LOẠI MÁI CHE ĐỂ XE Ô TÔ CẦN ĐẢM BẢO YÊU CẦU GÌlều cắm trại dã ngoại mua leu cam trai da ngoai naturehike Kinh nghiệm mua lều cắm trại dã ngoại – Sử dụng lều bạt cắm trại ngoài trời đúng cáchBạn đang xem: NÊN MUA LỀU CẮM TRẠI LOẠI NÀO ?Mái hiên di động – Giải pháp cho mùa hè oi bức mai-hien-di-dongCác dịch vụ hàng quán có nên sử dụng mái xếp di động? mai-xep-thong-minhMái che ô tô trước nhà là gì? 05 Mẫu mái che ô tô trước nhà đẹp mai-che-o-to-truoc-nha
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *