Đỗ xe ô tô dưới trời nắng nóng – Những điều cần phải tránh

do-xe-ngoai-troi

Khi nhiệt độ bên ngoài tăng cao do nắng nóng kéo dài; ôtô phát “bệnh” ở nhiều bộ phận như két nước, ắc-quy, hệ thống làm mát…; nhưng đó chưa phải là tất cả.

Thời tiết nắng nóng cực điểm kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống; sinh hoạt của người dân. Nếu như những người đi xe máy vật vã che chắn để tránh nắng thì những người sở hữu ô tô cũng khổ sở không kém. Sự khổ sở là loay hoay để tìm được chỗ đỗ xe râm mát đảm bảo không ảnh hưởng đến bên ngoài và nội thất bên trong.

do-xe-ngoai-troi

Theo nghiên cứu của đại học San Francisco (Mỹ), nếu nhiệt độ ngoài trời là 35 độ C thì với thời gian 20 phút, ca-bin một chiếc xe nhỏ, không mở điều hòa có thể ở mức 51 độ C. Nếu thời gian là 30 phút, con số tương ứng là gần 65 độ C. Chính nền nhiệt độ cao là nguyên nhân gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với ô tô lẫn người sử dụng. Còn ở 40 độ C, nhiệt trong xe có thể lên tới 70-80 độ C do hiệu ứng nhà kính.

Không để trẻ em trong ô tô

Không diễn ra phổ biến nhưng hàng năm vẫn có những cái chết thương tâm của trẻ nhỏ; vì sự bất cẩn của các bậc cha, mẹ. Sự chủ quan phát xuất từ ý nghĩ ra ngoài trong thời gian ngắn và tắt máy, nền nhiệt trong xe tăng cao có thể khiến trẻ bị sốc nhiệt dẫn đến tử vong.

Với con số tính toán phía trên, nếu người lớn bỏ quên trẻ nhỏ trong khoảng nửa tiếng, thì hậu quả là rất xấu. Vì thế tuyệt đối không nên để trẻ trong xe dưới thời tiết oi bức mà không mở điều hòa.

cham-soc-xe-co-mui-kho-chiu
máy hút ẩm ô tô

Không hạ thấp nhiệt độ đột ngột

Nhiều người có thói quen hạ thấp nhiệt độ tức thì bằng điều hòa để làm dịu cơn nóng khi ngồi vào ô tô. Thân nhiệt con người cần có một khoảng thời gian nhất định để thích ứng với sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài và trong. Vì thế, khi thay đổi đột ngột và mức chênh lệch nhiệt độ lớn, cơ thể con người không kịp làm quen dẫn đến sốc nhiệt.

Biểu hiện của tình trạng trên là những cơn đau đầu, buồn nôn, choáng hoặc thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng đối với những người có sức khỏe yếu, tiền sử huyết áp cao.

Không để chai nước, lon nước có gas trong ca-bin

Ngoài ra, không nên để các vật dụng như bình nước có ga, bật lửa.; Chúng có thể thể phát nổ bất cứ lúc nào nếu nhiệt độ vượt quá ngưỡng cho phép.; Các máy nghe nhạc MP3, máy ảnh, máy quay phim, laptop…; đang là những thiết bị điện tử phổ biến trong đời sống hiện đại và được rất nhiều người sử dụng.; Những lúc không dùng đến hoặc không muốn mang theo bên mình vì bất tiện, chủ nhân vẫn thường có thói quen bỏ lại trong xe.; 

Than chì hoặc chất điện giải trong pin của các thiết bị điện tử có thể bị nóng chảy do nhiệt độ quá cao.; Gây rò rỉ và nguy hiểm hơn là bốc hơi và tạo thành khí độc trong xe. Gây hại cho da, mắt và hệ thần kinh con người nếu tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên.

Thậm chí, các chai nước là vật dụng xuất hiện nhiều nhất trên xe ô tô nhưng không ít người chủ quan vì chúng vô hại. Nhưng thực tế không phải như vậy. “Những chai nước đặt trong xe không đúng vị trí để nắng chiếu vào cũng có thể gây ra hỏa hoạn. Vì khi đó chai nước như một thấu kính hội tụ, nó làm cho các tia nắng đi qua chai nước bị hội tụ lại tại một vùng nhỏ trong xe và có thể gây cháy nếu gặp vật liệu dễ cháy”

ô tô Nuoc co ga bat lua trong xe

Không để các vật phẩm từ nhựa, thuốc chữa bệnh trong ô tô

Nhiệt độ cao là nguyên nhân khiến cho các chất hóa học cấu tạo nên vỏ nhựa biến đổi hoặc hòa vào nước uống, gây tổn hại cho sức khỏe khi sử dụng. Thuốc trị bệnh cũng chịu tác động tương tự vì các thành phần bị biến đổi hoặc giảm liều lượng theo chỉ định ban đầu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm:  MÁI HIÊN HỢP PHONG THỦY LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bài Đăng Cùng Series
mua-o-to-cu GIẢI PHÁP CHO XE Ô TÔ ĐỂ DƯỚI TRỜI NẮNG CẢ NGÀYchăm sóc xe ngap lut CHĂM SÓC XE MÙA MƯA BÃOcham-soc-xe-o-to Chăm sóc ô tô vào mùa hè, hãy lưu ý những điều sau đâylái xe kinh nghiem mua xe o to moi cho gia dinh oto com v 3701 NHỮNG LƯU Ý TRÁNH SỐC NHIỆT KHI ĐI Ô TÔ VÀO TRỜI NẮNGBạn đang xem: Đỗ xe ô tô dưới trời nắng nóng – Những điều cần phải tránhCHI PHÍ ĐỂ LÀM NHÀ THÉP TIỀN HẾT BAO NHIÊU nhà thép tiền Oval VN don vi thi cong xay dung nha khung thep tron goiCác cách chống nóng xe ô tô hiệu quả giữa trời nắng đổ lửa chăm sóc ô tô screen shot 2021 07 23 at 5 28 57 pm 184229Trời nắng nóng, làm sao để giảm nhiệt cho ô tô khi đỗ ngoài trời? mai-che-di-dong
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *