Những mẹo đơn giản giúp “giải nhiệt” cho ô tô vào mùa hè

ô tô co nen mua o to sau tet 1

Mùa hè, nắng nóng khiến nhiều tài xế đau đầu, tìm cách chống nắng, nóng cho ô tô. Dưới đây là một số biện pháp chống nóng ô tô đơn giản nhưng hiệu quả có thể giúp chiếc xe của bạn bớt chịu tác động của nhiệt độ.

ô tô co nen mua o to sau tet 1

Đỗ ô tô chỗ râm mát, trong hầm

Cách tốt nhất mỗi khi dừng đỗ xe mùa hè nắng nóng là bạn hãy chọn nơi có bóng cây râm mát, thoáng khí hoặc dưới mái hiên nhà. Trong điều kiện có thể thì tốt nhất là bạn hãy đỗ xe dưới mái che hay hầm.

Việc đỗ xe ô tô tránh ánh nắng trực tiếp sẽ giúp xe của bạn không bị bạc màu sơn, các chi tiết nhựa không bị nứt vỡ, không bị quá nóng mỗi khi bước lên xe.

do-xe-ngoai-troi-nang

Dán phim cách nhiệt

Đây có lẽ là cách chống nắng hiệu quả và được nhiều chủ xe sử dụng nhất hiện nay bởi phim cách nhiệt không chỉ giúp chống nắng mà còn hạn chế việc nhìn từ ngoài vào trong xe.

Lớp phim cách nhiệt ô tô là phụ kiện hữu ích đầu tiên mà bạn nên trang bị cho xe. Lớp phim có thể cách nhiệt, cản tia cực tím mọi lúc mọi nơi. Với loại phim chính hãng chất lượng tốt thì có thể cản trung bình 50% sức nóng mặt trời, cản tia cực tím lên đến 99%. Tay của bạn sẽ không bị đen sạm và bỏng rát, nội thất không bị bạc màu, tiết kiệm được chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng điều hòa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại và hãng phim cách nhiệt và mức giá khác nhau cho ô tô. Tuy nhiên, hàng giả – hàng nhái chất lượng kém cũng rất nhiều, vì vậy, khi dán phim bạn nên chọn những cơ sở uy tín. 

Tùy theo dòng xe 4 hay 7 chỗ và độ cao cấp của loại phim mà chi phí có thể dao động từ 3-5 triệu đồng hoặc hơn 10 triệu đồng.

Phủ bạt tráng nhôm

Trong trường hợp bạn buộc phải đỗ xe ngoài trời những ngày nắng nóng thì nên dùng bạt che ô tô có tráng nhôm để giảm tác hại của ánh nắng đối với xe.

Loại bạt này phản quang sẽ giúp giảm đáng kể tác động của nhiệt độ lên chiếc xe ô tô của bạn. Đồng thời cũng sẽ giúp chiếc xe của bạn không bị chịu tác động trực tiếp.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu ô che cỡ lớn được thiết kế sẵn theo từng mẫu xe được rao bán rộng rãi trên thị trường với giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng (tùy chất lượng). Không giống với những chiếc bạt che ô tô, thao tác sử dụng loại ô này rất đơn giản. Chỉ cần cố định ô trên nóc xe ở vị trí trung tâm, sau đó sử dụng điều khiển mở ô là chiếc xe sẽ được che chắn gần như hoàn toàn, tránh ánh nắng mặt trời tác động vào vỏ xe cũng như nội thất bên trong.

Điều này không chỉ giúp chiếc xe bớt nóng mà còn giúp bảo vệ các chi tiết nội thất bên trong xe. Giữ cho nội thất xe được bền hơn.

mai-che-di-dong

Chống nắng bằng báo

Trong trường hợp bạn không có bạt hay miếng che, cũng như ô thì có thể khắc phục tạm bằng báo. 

Theo những người có kinh nghiệm, không vật dụng nào chống nóng rẻ và hiệu quả bằng một tờ báo giấy.

Hạ cửa kính và đóng mở cửa lái nhiều lần

Khi buộc phải đỗ xe ngoài trời nóng, thì bạn có thể áp dụng cách dưới đây để làm giảm bớt hơi nóng trong xe trước khi lên.

Cụ thể, bạn hãy hạ kính hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước và giữ nguyên các cửa kính còn lại. Sau đó, đứng bên ngoài xe, đóng mở cửa xe phía người lái khoảng 10 lần.

Cách làm này giúp cửa xe như một cách quạt, đưa luồng không khí bên ngoài vào ca-bin, đồng thời đẩy không khí nóng trong nội thất ra ngoài qua cửa kính ở ghế hành khách phía trước. Áp dụng cách này sẽ giúp bạn giảm được đáng kể nhiệt độ trong cabin xe.

Hoặc trong trường hợp bạn đỗ xe dưới trời nắng nóng thì có thể hạ bớt một chút cửa kính để không khí trong xe có thể thoát ra ngoài. Cách này giúp không khí lưu thông, giảm nhiêt, nhưng bạn phải chú ý vì nếu không may trời mưa thì nước có thể vào khoang nội thất gây ảnh hưởng. Vì vậy, cách này chỉ áp dụng khi bạn đỗ xe không quá lâu.

Mở điều hòa đúng cách và hạ cửa kính

Các chuyên gia khuyên hãy mở tất cả cửa để khí nóng giảm bớt rồi hãy vào xe. Tuy nhiên, sau khi lên xe, bạn không nên bật điều hòa to hết cơ ngay mà hãy điều chỉnh từ từ, kết hợp với việc mở cửa kính xe, bởi sự giảm nhiệt đột ngột có thể khiến kính xe bị nứt, động cơ phải làm việc quá mức và đặc biệt bạn có thể bị sốc nhiệt, gây chóng mặt, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tim đập nhanh, ngất xỉu hoặc đột quỵ. Đặc biệt những người có tiền sử về huyết áp thì càng nguy hiểm hơn nữa.

Sau khi không khí nóng trong xe đã thoát bớt ra ngoài, bạn hãy bật hệ thống điều hòa lên, chỉnh cửa gió để gió thổi thẳng. Sau vài phút, không khí bên trong xe đã mát hơn, hãy chỉnh quạt gió về mức nhỏ.

Nếu cần nhanh chóng làm mát không khí bên trong xe, hãy bật điều hòa ở mức cao chỉ khoảng 10-15 phút, sau đó chỉnh về mức trung bình./.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

>>>Xem thêm: LẮP ĐẶT HỆ THỐNG MÁI CHE NHÀ XE

Bài Đăng Cùng Series
mai-che-o-to-ngoai-troi Mẫu thiết kế mái che ô tô đẹp giúp bảo vệ xe khỏi tác động của thời tiếtdo-xe-ngoai-troi Một vài mẹo đơn giản giúp bảo vệ ô tô trong những ngày nắng nóngdo-xe-ngoai-troi Nhiều cách chống nắng nóng hay cho ô tô giữa mùa Hèmai-che Mái che thông minh là gì? Ưu nhược điểm và báo giá mái che thông minhBạn đang xem: Những mẹo đơn giản giúp “giải nhiệt” cho ô tô vào mùa hèBảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng noi-that-o-toTác hại không ngờ từ việc dùng bạt trùm xe ô tô bat-phu-o-toNHỮNG LƯU Ý KHI ĐI Ô TÔ TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG chăm sóc xe 2019 kia k900 19 2560x1440 1532936634 VnEx
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *