5+ cách chọn mái hiên hợp phong thủy với căn nhà của bạn

nha-bat-de-xe

Việc xây nhà từ trước đến nay đều được chú trọng đến vấn đề phong thủy đối với quan niệm của người Phương Đông. Không chỉ là ngôi nhà, mà cả đối với cả mái hiên liên quan đến ngôi nhà cũng cần được chú trọng đến vấn đề phong thủy. Hôm nay, hãy cùng  Mái hiên ORCO tìm hiểu cách chọn mái hiên hợp phong thủy với căn nhà của bạn nhé!

1. Chọn kiểu dáng mái hiên hợp phong thủy với căn nhà

Mái che trước hiên nhà nên lựa chọn dáng vòng cung, dạng mái hiên hình vòm hoặc mái hiên lượn là lựa chọn hợp lý. Cần chú ý không làm thành mũi nhọn hay hình tam giác bởi theo quan niệm phong thuỷ sẽ gây bất lợi cho chủ nhà, nhất là về sức khỏe. Người xưa cho rằng, mái hiên hình tam giác có dộ dốc lớn, không bằng phẳng nên có thể mang lại điều không tốt lành về sức khỏe, công việc… của các thành viên trong gia đình.

mai-che-ngoai-troi

Nếu gia đình bạn làm kinh doanh, bạn nên chọn điểm đặt hướng phong thủy mái hiên trong phòng đồng thời chọn màu bàn ghế cũng như mọi vật dụng trong nhà hợp phong thủy theo hướng tương sinh của bạn để hút tài lộc vào nhà.

>>>Xem thêm: LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA KHI LỰA CHỌN MÁI HIÊN DI ĐỘNG

2. Chọn lựa chọn màu sắc mái hiên hợp phong thuỷ

Màu sắc của mái hiên cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng bạn cần chú ý, màu sắc lựa chọn phải hợp với cung – mệnh của gia chủ để tránh sự tương khắc, giúp gia chủ làm ăn kinh doanh phát đạt. Yếu tố màu sắc trong ngũ hành, phong thuỷ mục đích chủ yếu hướng tới việc cân bằng năng lượng Âm và Dương nhằm đạt đến sự hài hoà.

Âm được cho là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và Dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Bởi vậy, màu sắc phải lựa chọn thật kỹ, chính xác để tăng cường những yếu tố thuận lợi và loại bỏ những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà. Dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo:

nha-bat-de-xe
  • Nếu gia chủ có mệnh Thổ: nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, nên tránh dùng là màu xanh vì Mộc khắc Thổ.
  • Nếu gia chủ có mệnh Kim nên lựa chọn màu trắng, vàng, màu sáng và ánh kim. 
  • Nếu gia chủ mệnh Hỏa nên chọn màu xanh lá cây. 
  • Gia chủ có  mệnh Mộc : hợp màu xanh và đen.
  • Gia chủ mệnh Thủy : nên lựa chọn màu đen hoặc trắng.

3. Lựa chọn mái hiên phù hợp với từng loại nóc nhà

Nóc mái nhà hình tam giác nên chọn loại mái hiên nào?

Dạng nhà với nóc mái hình tam giác tuy có ưu điểm là tính thẩm mỹ cao nhưng đem lại độ dốc quá lớn. Mỗi khi có sự thay đổi thời tiết sẽ rất dễ khiến cho thể khí trong. Và ngoài nhà biến đổi dị thường, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ gia chủ. Do đó, khi thiết kế mái hiên hình tam giác thì cách khắc phục tốt nhất là cắt ngang mái nhà, lắp đặt một nóc mái mới nghiên ra ngoài, ví dụ như một loại mái hiên tay quay, mái che di dộng hoặc mái xếp lượn sóng…

mái hiên thiet ke gara o to trong nha ong 8

Nóc mái bằng nên chọn loại mái hiên nào?

Ở những ngôi nhà hiện đại của Việt Nam, nhiều gia đình thường chọn thiết kế mái nhà theo dạng mái bằng với phần mái là bê tông. Ưu điểm của loại mái này là có thể tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà để làm sân thượng và gia tăng tính tiện dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của gia đình: làm sân phơi nắng, trồng rau, trồng cây kiểng….

Nhiều lợi ích là vậy nhưng vì đặc tính là mái bằng phẳng nên truyền nhiệt khá nhanh, và lượng không khí trong nhà biến đổi theo nhiều chiều hướng không tốt: luôn nóng bức về mùa hè và lạnh lẽo về mùa đông, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người sống bên trong. Để khắc phục điều này, bạn có thể chọn các loại mái kính cường lực hoặc mái hiên bằng gỗ để che chắn cho căn nhà của mình.

Mái nhà dốc về một phía nên chọn loại mái hiên nào?

Ở Việt Nam, các căn nhà cấp 4 với thiết kế mái nhà dốc về một phía chiếm đa số. Dạng nhà này  thường được xây dựng chung với kiểu mái hiên như mái che trong các nhà hàng, quán ăn. Tuy chi phí xây dựng thấp nhưng vào buổi sáng hoặc trưa ánh nắng sẽ chiếu rọi trực tiếp vào trong nhà, làm ảnh hưởng tới sự hấp thụ khí của cơ thể người và khiến cho không khí trong gia đình trở nên oi bức. Gia chủ cần nâng cao một mái nhà lên cách mặt là 3m và ở phía bên kia nên thiết lập mái mới, dài 3m.

Hy vọng qua bài viết này quý khách hàng sẽ chọn lựa cho mình được những mẫu mái hiên vừa đẹp, chất lượng lại vừa hợp với phong thủy căn nhà nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

MÁI HIÊN THÔNG MINH – BẢO HÀNH TẬN TÌNH

Hotline: 0854.799.798

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/garaminixepgon

Youtube: https://www.youtube.com/@maicheorco

Email: orco.sale@gmail.com

Địa chỉ : 453/20 Tô Ngọc Vân, Khu phố 1, Phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM

Bài Đăng Cùng Series
mai-che-di-dong-orco 9+ Mái Che Quán Nhậu Ngoài Trời Đẹp NhấtLam-the-nao-de-tiet-kiem-nhien-lieu-o-to-mua-nang-nong 3 cách tiết kiệm xăng hiệu quả khi đi ô tô vào mùa nắng nóngnoi-that-o-to 7 Chú ý bảo dưỡng xe ô tô khi mùa nắng nóng đếnLogo Chính thức của ORCO - thương hiệu, nhãn hiệu của Công ty TNHH Mái Hiên Thông Minh Giao diện mới của ORCO dưới góc nhìn ReviewBạn đang xem: 5+ cách chọn mái hiên hợp phong thủy với căn nhà của bạn4 lưu ý khi lắp đặt mái hiên di động giá rẻ ngoài trời mai-hien-di-dong7 Điều lưu ý khi lắp đặt mái hiên 7 điều lưu ý khi lắp đặt mái hiên6 CÁCH VỆ SINH KHỬ TRÙNG CHO XE Ô TÔ TRONG MÙA DỊCH COVID-19 ve-sinh-xe-o-to
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *